Dòng sự kiện:
Israel lấy tên Tổng thống Mỹ đặt cho khu định cư mới tại Golan
14/05/2019 07:27:56
Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố ngày 12/5 sẽ đặt tên khu định cư mới tại Cao nguyên Golan theo tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước khi bắt đầu phiên họp Nội các hàng tuần, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông từng cam kết xây dựng một khu định cư mới và đặt tên theo tên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, để bày tỏ sự cảm kích của nước này trước việc Mỹ công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan trước đó. Theo ông Netanyahu, hiện nước này đã chọn được một địa điểm tại Cao nguyên Golan để xây dựng khu định cư mới này và hiện quá trình chuẩn bị đang được tiến hành.

Israel lấy tên Tổng thống Mỹ đặt cho khu định cư mới tại Golan. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, sau khi chính phủ mới của Israel được thành lập và nhậm chức, ông Netanyahu sẽ đệ trình chính phủ kế hoạch xây dựng khu định cư mới này.

Trước đó, ngày 25/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phá vỡ mọi quy tắc quốc tế, đơn phương công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan mà Israel chiếm đóng từ Syria sau cuộc chiến tranh năm 1967. Năm 1981, Israel đã sáp nhập 1.200 km vuông diện tích lãnh thổ Golan vào nước này trong 1 động thái không được quốc tế ủng hộ.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến