Dòng sự kiện:
Israel giải tán Quốc hội và tổ chức bầu cử sớm
25/12/2018 12:30:13
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 24/12 thông báo nước này sẽ tổ chức bầu cử sớm thay vì phải chờ đến tháng 11/2019 theo luật định.

Trong một phát biểu, Thủ tướng Netanyahu cho biết: “Kết quả này đưa ra sau cuộc gặp giữa lãnh đạo trong liên minh cầm quyền. Chúng tôi đã nhất trí đệ trình 1 dự luật giải tán Quốc hội và tổ chức bầu cử vào đầu tháng 4 tới”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Israel National Times

Ông Netanyahu cũng trình bày những gì mà ông cho là thành tựu đạt được trong suốt thời gian cầm quyền, đồng thời bày tỏ hi vọng một liên minh cánh hữu tương tự sẽ được thiết lập sau cuộc bầu cử sớm.

Rạn nứt trong liên minh chính phủ Israel đã thực sự rơi vào khủng hoảng sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman từ chức vào giữa tháng 11 vừa qua (14/11) vì những bất đồng về cách giải quyết cuộc xung đột tại Gaza, đồng thời hối thúc chính phủ sớm tổ chức bầu cử. Sự ra đi của ông Lieberman đã khiến liên minh cầm quyền của Thủ tướng chỉ còn 61 trong tổng số 120 ghế trong Quốc hội. Trong khi đó, Thủ tướng Netanyahu cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn liên quan đến các cáo buộc tham nhũng.

Mặc dù đã rất nỗ lực để ngăn bầu cử sớm nhưng theo kết quả thăm dò cho thấy ông Netanyahu vẫn có nhiều lợi thế trong cuộc bầu cử sớm sắp tới.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến