Dòng sự kiện:
Israel hủy kế hoạch gửi đại diện đàm phán ngừng bắn đến Cairo
30/04/2024 16:17:58
Truyền thông Israel cho biết nước này đã hủy bỏ kế hoạch gửi đoàn đàm phán đến Cairo (Ai Cập) trong ngày 30/4 như kế hoạch ban đầu.

Theo một loạt nguồn tin tiếng Do Thái, một quan chức Ngoại giao Israel tuyên bố rằng Israel đã quyết định không gửi đại diện đến Cairo vào ngày hôm nay như dự kiến ban đầu để đàm phán với giới chức Ai Cập về thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin. Quan chức này khẳng định Israel sẽ chờ phản hồi của lực Hamas với đề xuất ngừng bắn mới cho đến đêm ngày mai (1/5), rồi mới đưa ra quyết định tiếp theo.

Xe tăng Israel tham gia chiến dịch quân sự chống Hamas ở Dải Gaza. Ảnh: Picture alliance

Trước đó, trong đêm 29/4, nhiều nguồn tin Israel đồng loạt nói rằng phái đoàn đàm phán của nước này đến Cairo trong ngày hôm nay để tiếp tục các cuộc thương lượng.

Trong khi đó, truyền thông Ai Cập cho biết đại diện Hamas đã rời Cairo ngày hôm qua sau khi có một số cuộc trao đổi với các nhà trung gian hòa giải Ai Cập và Qatar. Dự kiến, phái đoàn Hamas sẽ trở lại Cairo trong ngày mai và có thể đưa ra câu trả lời chính thức của nhóm này với đề xuất ngừng bắn mới. Nội dung chính của đề xuất mới vẫn là một lệnh ngừng bắn kéo dài khoảng 6 tuần tại Gaza cùng thỏa thuận trao đổi tù nhân và con tin giữa Israel và Hamas.  

Giới chức Israel hôm 26/4 cảnh báo đợt đàm phán trao đổi con tin lần này là cơ hội cuối cùng cho Hamas trước khi nước này mở chiến dịch tấn công lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza – thành trì cuối cùng của Hamas tại Gaza.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến