Dòng sự kiện:
Israel tuyên bố mở rộng chủ quyền các khu định cư
02/09/2019 05:28:46
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm nay (1/9) cho biết, ông có ý định sáp nhập khu định cư Israel vào khu Bờ Tây.

Phát biểu trước báo giới tại một sự kiện ở khu định cư Elkana, ông Netanyahu nhấn mạnh, Israel sẽ mở rộng chủ quyền của người Israel tới tất cả các khu định cư. Tuy nhiên, ông Netanyahu không cho biết thời điểm sẽ thực hiện kế hoạch này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

“Đây là đất đai của chúng ta và từ đây chúng ta sẽ xây dựng các khu định cư khác như Elkana. Chúng ta sẽ mở rộng chủ quyền của Israel tới tất cả các khu định cư. Đây được xem là một phần lãnh thổ của Israel, của nhà nước Israel.”

Việc sáp nhập các khu định cư Israel vào Bờ Tây là một trong những cam kết tranh cử mà ông đưa ra 5 tháng trước. Tuyên bố trên của Thủ tướng Israel được cho sẽ làm thổi bùng những căng thẳng không có hồi kết giữa Israel và Palestine. Các khu định cư Israel là một trong những vấn đề nóng trong cuộc xung đột Israel – Palestine. Người dân Palestine đã nhiều lần bày tỏ lo ngại, nếu ông Netanyahu tái đắc cử Thủ tướng, ông sẽ bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế và tiếp tục thực hiện kế hoạch sáp nhập các khu định cư Israel với sự hỗ trợ của Mỹ.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến