Dòng sự kiện:
Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch quân sự ở Dải Gaza
13/02/2024 05:54:20
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 12/2 tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự ở Dải Gaza, cho đến khi chiến thắng hoàn toàn trước lực lượng Hamas.

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Israel nêu rõ, nước này sẽ không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để giải thoát thêm con tin khỏi Gaza. Thông báo cũng kêu gọi các cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc hỗ trợ nỗ lực sơ tán dân thường khỏi các khu vực chiến tranh ở Gaza trước kế hoạch tấn công của Israel nhằm vào Rafah - một thị trấn ở biên giới với Ai Cập, nơi có đông người Palestin di tản. 

 Một khu lều tạm của người Palestine tị nạn tại thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza. Ảnh: GettyImages

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Chính phủ Israel Eylon Levy nhấn mạnh: “Chúng tôi kêu gọi các cơ quan của Liên hợp quốc hợp tác với những nỗ lực của chúng tôi nhằm bảo vệ dân thường và sơ tán họ khỏi vùng chiến sự nơi những kẻ khủng bố đang cố gắng sử dụng họ làm lá chắn sống. Đừng nói rằng, các bạn không thể thực hiện được. Hãy hợp tác với chúng tôi để tìm ra giải pháp”.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi các lực lượng đặc nhiệm của Israel cho biết đã giải thoát được 2 con tin trong cuộc không kích nhằm vào thành phố Rafah vào sáng cùng ngày.

Chiến dịch quân sự diễn ra trong bối cảnh Mỹ cùng các nước Trung Đông gồm Ai Cập, Qatar, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Jordan, cùng các quan chức cấp cao của Palestin đang nỗ lực để Israel và lực lượng Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao trả con tin ở Gaza. Trong khi các cơ quan viện trợ cho biết cuộc tấn công vào Rafah sẽ là thảm họa. Ai Cập đã tăng cường biên giới với thành phố này vì lo ngại người dân Gaza sẽ bị đẩy qua biên giới và không bao giờ quay trở lại.

Trong vụ không kích của Israel tiến hành nhằm vào thành phố Rafah ngày 12/2, theo số liệu của cơ quan y tế tại Dải Gaza, ít nhất 67 người Palestin đã thiệt mạng, trong khi thông tin từ hãng thông tấn chính thức của Palestine (WAFA) cho biết con số thiệt mạng trong vụ tấn công này đã vượt quá 100, còn con số bị thương đã lên đến hàng trăm người, bao gồm phụ nữ và trẻ em. 

Theo một số nguồn tin, chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào dải Gaza đã khiến lực lượng Hamas đã giảm một nửa lực lượng chiến đấu, với hơn 12.000 tay súng đã thiệt mạng và một số lượng lớn bị thương hoặc bị bắt.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến