Dòng sự kiện:
Ít nhất 100 lính đặc nhiệm mất tích tại tỉnh Ghazni, Afghanistan
13/08/2018 19:00:24
Kênh truyền hình địa phương Tolonews ở Afghanistan ngày 13/8 đưa tin, khoảng 100 thành viên thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Afghanistan vẫn mất tích suốt 2 ngày qua, tại tỉnh Ghazni, miền Đông quốc gia Tây Nam Á.

Thành phố Ghazni, thủ phủ của tỉnh cùng tên nói trên, chìm trong các cuộc giao tranh ác liệt giữa nhóm phiến quân Taliban và lực lượng chính phủ kể từ hôm 10/8 vừa qua.

Lực lượng an ninh Afghanistan phong tỏa khu vực xung quanh hiện trường vụ tấn công. Ảnh: THX/TTXVN

Gần 4 ngày sau khi các tay súng Taliban tấn công trung tâm chiến lược nằm trên tuyến đường huyết mạch nối giữa thủ đô Kabul với miền Nam Afghanistan, các thông tin về vùng chiến sự vẫn còn khá rời rạc và không đầy đủ do hầu hết hệ thống viễn thông trong thành phố đều đã bị phá hoại.

Tuy nhiên, một số nhân chứng trốn thoát khỏi khu vực chiến sự ở Ghazni đã mô tả về sự tàn phá trên diện rộng và tình trạng đổ máu, trong khi kênh truyền hình Tolonews đăng tải hình ảnh cho thấy nhiều đám cháy lớn trên khắp trung tâm chiến lược này.

Theo một quan chức an ninh Afghanistan, từ khi bùng phát giao tranh, khoảng 100 binh sĩ và cảnh sát đã thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Phía Taliban có khoảng 50 tay súng bị tiêu diệt trong một cuộc không kích cuối ngày 12/8.

Trong khi đó, các quan chức Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết ít nhất 15 dân thường đã thiệt mạng và hơn 400 người bị thương trong các cuộc giao tranh kéo dài nhiều ngày qua.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong loạt vụ tấn công mà Taliban tiến hành suốt 3 năm qua nhằm chiếm giữ các trung tâm đô thị. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh nhóm phiến quân này đang đối mặt với sức ép ngày càng lớn để ngồi vào bàn đàm phán với Chính phủ Afghanistan nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 17 năm qua. Tuy nhiên, những diễn biến mới đã nhấn chìm hy vọng về khả năng khởi động các cuộc hòa đàm với Taliban.

Theo Báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến