Dòng sự kiện:
Chiến đấu cơ Rafale Pháp sắp lần đầu thăm Việt Nam
11/08/2018 06:23:46
Ba chiến đấu cơ Rafale cùng các máy bay khác của không quân Pháp sẽ đến Việt Nam vào cuối tháng này trong chiến dịch PEGASE.

Chiến đấu cơ Rafale chuẩn bị hạ cánh tại căn cứ ở Saint-Dizier, Pháp tháng 2/2015. Ảnh: Reuters.

Pháp ngày 26 - 29/8 triển khai đội hình bay gồm ba chiến đấu cơ Rafale, một máy bay vận tải A400M, một máy bay tiếp vận C-135 và một máy bay A310 ghé thăm Việt Nam. Phía Pháp dự kiến gặp các cơ quan địa phương, họp đội hình bay, bay trình diễn và đón tiếp công chúng. Các thành viên đội bay của Pháp và Việt Nam cũng có kế hoạch gặp gỡ, theo Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch PEGASE (Triển khai Đội hình không quân Tầm cỡ tại Đông Nam Á) ở châu Á – Thái Bình Dương, diễn ra sau đợt diễn tập Pitch-Black ngày 27/7 – 17/8 của Pháp tại Australia. Ngoài Việt Nam, không quân Pháp còn ghé thăm Indonesia, Malaysia, Singapore và Ấn Độ.

Đây là lần đầu tiên đội hình máy bay này của Pháp đến Việt Nam, diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược.

Chiến dịch này nhằm góp phần tăng cường sự hiện diện của Pháp tại khu vực có lợi ích chiến lược và làm sâu sắc thêm mối quan hệ của Pháp với các đối tác chiến lược chính trong khu vưc. Ngoài ra, chiến dịch cũng nhằm duy trì và phát huy năng lực của không quân Pháp.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến