Dòng sự kiện:
Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc
24/09/2014 10:06:21
Thương vụ IPO lớn nhất trong lịch sử sàn chứng khoán New York đã biến Jack Ma – chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Alibaba trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 25 tỷ đô la.
“ Đây là một năm không thể tuyệt vời hơn đối với ông trùm người Trung Quốc, bất chấp việc nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới gặp nhiều khó khăn “ , - trích dẫn trong bản công bố danh sách những người giàu nhất Trung Quốc của Hurun Reports.
Năm  ngoái, khối tài sản của cựu giáo viên dạy tiếng Anh chỉ là 4 tỷ USD, thậm chí còn không đủ để giúp ông vào top 20. Nhưng nhờ thương vụ IPO Alibaba thành công, Jack Ma nắm giữ 7,8% cổ phẩn của Alibaba, qua đó đã thu về hơn 17 tỷ USD và trở thành người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản trị giá 25 tỷ đô la Mỹ.
Xếp sau Jack Ma là trùm bất động sản Wang Jialin, chủ tịch tập đoàn Wanda với tài sản 24,2 tỷ USD. Bong bóng bất động sản ở Trung Quốc đang khiến các nhà đầu tư lao đao, trong đó có Wang, khiến ông tụt xuống vị trí thứ 2.
Đứng thứ 3 và thứ 4 trong danh sách của Hurun Report là Li Hejun – chủ tịch tập đoàn năng lượng Hernergy và Zong Qinghou – chủ tịch tập đoàn đồ uống Wahaha.
Người cuối cùng trong top 5 là Pony Ma, người sáng lập Wechat, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Trung Quốc, với tài sản 18,1 tỷ USD.
Trong top 10 người giàu nhất Trung Quốc thì những ông chủ đến từ ngành công nghệ thông tin chiếm tới một nửa. Ngoài Jack Ma, Zong Qinghou có Robin Li – chủ tịch Baidu, đứng thứ 6 , Richard Liu – chủ tich JD.com – đối thủ cạnh tranh của Alibaba đứng thứ 9. Người còn lại ông Lei Jun, chủ tịch hãng điện thoại di động Xiaomi, đứng thứ 10.
Ngoài ra, hai cha con tập đoàn xây dựng China Pacific Yan Jiehe và Yan Hao xếp ở vị trí thứ 7. Vị trí thứ 8 thuộc về một ông trùm khác của ngành bất động sản Trung Quốc – ông Yan Bin, người sở hữu tập đoàn Reignwood.
Báo cáo của Hurun cũng chỉ ra rằng sự tăng trưởng chậm của nền kinh tế Trung Quốc đã ảnh hưởng rõ rệt tới thị trường bất động sản và công nghiệp. Tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc chỉ là 7,7%, ngang bằng năm 2012 và là mức thấp nhất kể từ năm 1999. GDP Quý II của Trung Quốc cũng chỉ tăng 7,5%.

 

 ( Theo Business Insider )
Vương Thành ( biên dịch)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến