Dòng sự kiện:
JEBO xin lỗi Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung
10/12/2019 13:21:31
JEBO Nhật Bản cho biết Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói đúng và gửi lời xin lỗi chân thành tới vị Chủ tịch Thành phố vì gây ra vụ việc hiểu lầm vừa qua, đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ông.

Sáng ngày 10/12, Tổ chức Xúc tiến Thương Mại Nhật Bản (JEBO) gửi thông cáo xin lỗi Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Theo đơn vị JEBO, vị Chủ tịch Thành phố đã thông tin đúng sự thật về việc tiến hành thí điểm làm sạch sông Tô Lịch và một góc ở Hồ Tây.

Trước đó, nội dung công văn 142/TB-VP không nêu cho phép JEBO mà là “Đồng ý cho Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt thực hiện thí điểm” tức là về mặt Pháp lý chỉ cho phép Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) và phối hợp với Đoàn chuyên gia Nhật Bản chứ Thành phố không cho phép JEBO vì JEBO đúng là chưa gửi văn bản xin phép UBND Thành phố mà việc này là JVE gửi văn bản.

"Về mặt pháp lý thì rõ ràng là đơn vị JVE xin phép chứ JEBO không phải là đơn vị xin phép UBND Thành phố nên việc chúng tôi ra thông cáo khẳng định UBND Thành phố đã cho phép JEBO thực hiện là hoàn toàn sai", phía đơn vị JEBO cho biết.

JEBO gửi lời xin lỗi chân thành đối với Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trả lời cử tri quận Hoàn Kiếm ngày 6/12 về việc Tổ chức Xúc tiến Thương Mại Nhật Bản (JEBO) tiến hành làm sạch thí điểm trên sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây mà không xin phép Thành Phố.

Ngay sau đó, vào ngày 7/12, JEBO phát đi thông cáo báo chí và cho biết: "JEBO thấy buồn vì ngài Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thông tin sai sự thật về việc JEBO tiến hành thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép Thành phố".

Theo đó, JEBO đã có buổi làm việc tại Trụ sở UBND TP. Hà Nội với nội dung "xem xét về việc đoàn chuyên gia Nhật Bản và công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) đề nghị tài trợ thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây" do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng chủ trì.

Tại cuộc họp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng kết luận, chỉ đạo: "Đồng ý cho Đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với JVE thực hiện thí điểm xử lý làm sạch môi trường nước trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng nguồn tài trợ của bên Nhật Bản (đơn vị tự nguyện thực hiện thí điểm và tài trợ kinh phí thí điểm)".

JEBO cho hay, văn bản thông báo số 142/TB-VP ngày 9/5/2019 của UBND TP. Hà Nội cũng nêu rõ: “Thống nhất thời điểm triển khai thí điểm, thời gian thực hiện thí điểm (dự kiến bắt đầu từ 16/5/2019)”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, Chủ tịch Thành phố khẳng định trong thông báo của Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hùng thì chỉ có Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) xin phép chứ không phải JEBO.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến