Dòng sự kiện:
Kẻ cầm đầu đường dây cá độ hàng ngàn tỷ đồng và hình xăm sư tử trên đầu
15/12/2022 14:33:25
Để thể hiện mình là người cầm đầu, Nguyễn Đình Quân đã xăm hình sư tử ở trên đầu. Đường dây cá độ bóng đá của Quân có hàng chục đại lý trên nhiều tỉnh thành.

Ngày 14/12, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố đối với 12 đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 2.000 tỷ đồng.

Theo CQĐT, kẻ cầm đầu đường dây này được xác định là Nguyễn Đình Quân, SN 1993, trú tại ấp xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đây là đường dây cá độ bóng đá hoạt động lưu động, liên tỉnh với các phương thức hoạt động tinh vi, ranh mãnh với số tiền rất lớn. Chúng hoạt động nhiều địa bàn từ Bắc vào Nam như: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai...

Nguyễn Đình Quân tại CQĐT. 

Chưa đầy 30 tuổi nhưng Quân đã có  tiền án về tội Đánh bạc và Cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù được một thời gian, Nguyễn Đình Quân móc nối với đàn em thân tín mở hiệu cầm đồ và có dấu hiệu trong hoạt động vay nặng lãi.

Để thể hiện mình là ông trùm, Quân đã xăm hình con sử tử ở trên đầu. Không những vậy, Quân còn xăm thêm số 1 để thể hiện mình là người cầm đầu. Để phân cấp, các đàn em của Quân cung xăm hình theo số thứ tự từ bé đớn lớn. Từ khoảng 6/2022, Nguyễn Đình Quân thiết lập đường dây cá độ bóng đá bằng công nghệ cao. Người đàn ông này sử dụng tài khoản siêu tổng Super Master và hình thành các đại lý ở các tỉnh thành để nhận cá độ theo tỉ số của các trận đấu bóng đá thuộc nhiều giải đấu uy tín trên thế giới. Đường dây này hoạt động rất tinh vi và ma mảnh.

Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá do Nguyễn Đình Quân cầm đầu. 

Hai đối tượng Nguyễn Văn Chiến và Lê Trí Công, SN 1989, trú tại Tp.Hải Phòng được phân chia hoạt động ở địa bàn Nghệ An. Quân và hai đối tượng này được Công an Tp.Vinh đưa vào tầm ngắm. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 1/12, Công an Tp.Vinh phối hợp với các đơn vị liên quan đã phá thành công chuyên án triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Qua đó, công an đã bắt giữ Nguyễn Đình Quân, Chiến, Công và 9 đối tượng khác.

Tang vật thu giữ gồm 1 ô tô, 15 ĐTDĐ, nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Cơ quan CSĐT Công an Tp.Vinh cũng phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng các đối tượng sử dụng để giao dịch cá độ để tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

Tang vật vụ án.

Kết quả điều tra bước đầu, Công an Tp.Vinh phát hiện từ tháng 6/2022 đến khi bị bắt, Nguyễn Đình Quân tổ chức đánh bạc với tang số hơn 2000 tỷ đồng. Trong đó,  thời gian diễn ra Word Cup 2022, đường dây này thiết lập có hàng chục đại lý, tổ chức cho hàng trăm con bạc tham gia đặt cược, số điểm đặt cược là một triệu điểm, tang số đánh bạc khoảng hơn 300 tỷ đồng.

Tác giả: Minh Tâm

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến