Dòng sự kiện:
Kẻ nổ súng sát hại 3 người ở Paris là phần tử cực hữu
24/12/2022 07:33:00
Các thông tin ban đầu của cảnh sát Pháp cho thấy, kẻ nổ súng khủng bố sát hại 3 thành viên của cộng đồng người Kurd ở quận 10 thủ đô Paris là một phần tử cực hữu, từng có tiền án tấn công các trại tị nạn.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 23/12 theo giờ địa phương, cảnh sát thủ đô Paris chính thức xác nhận có 3 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng vào đầu giờ chiều gần Trung tâm Văn hoá Ahmet Kaya của người Kurd nằm tại quận 10 thủ đô Paris. Cả 3 người thiệt mạng đều là các thành viên của cộng đồng người Kurd. 

Cảnh sát Pháp điều tra tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Le Monde

Kẻ nổ súng ngay sau đó cũng đã bị bắt giữ. Các thông tin ban đầu cho thấy, kẻ nổ súng tên là William M, năm nay 69 tuổi và từng bị bắt giữ vào cuối năm 2021 khi có ý định tấn công sát hại tại một trại tị nạn ở quận 12, thủ đô Paris. Người này đã bị các cơ quan an ninh Pháp xếp vào thành phần cực hữu và đã bị giam giữ trong gần 1 năm, mới được trả tự do cách đây hơn 10 ngày (12/12) nhưng phải chịu sự giám sát và không được phép rời khỏi lãnh thổ Pháp.

Ngay sau khi vụ nổ súng khủng bố xảy ra, Viện Kiểm sát chống khủng bố thủ đô Paris đã lập tức mở cuộc điều tra với các tội danh giết người và bạo lực cấp độ cao. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp, ông Gérald Darmanin cũng đã lập tức tới hiện trường để chỉ đạo vụ điều tra. Hầu hết các đảng phái chính trị tại Pháp cũng đã lên án vụ nổ súng và bày tỏ sự đoàn kết với cộng đồng người Kurd. 

Đây là vụ tấn công có tính chất khủng bố lớn thứ hai nhằm vào cộng đồng người Kurd tại thủ đô Paris trong vòng 10 năm qua. Đầu tháng 1/2013, 3 thành viên của đảng Công nhân người Kurd (PKK) cũng đã bị sát hại tại quận 10 thủ đô Paris./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến