Dòng sự kiện:
Kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ và người dân chính thức đi vào hoạt động
04/04/2017 07:58:13
ANTT.VN – Từ nay, người dân có thể truy cập vào trang “Chính phủ với người dân” (http://nguoidan.chinhphu.vn ) để phản ánh, kiến nghị về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp.

Tin liên quan

Giao diện trang thông tin "Chính phủ với người dân".

Tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ chiều 3/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trang thông tin “Chính phủ với người dân” đã chính thức đi vào hoạt động song song với kênh thông tin “Chính phủ với doanh nghiệp” đã vận hành trước đó.

Đây là kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân do Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo thực hiện. Điều này nhằm góp phần hiện thực hóa quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng về xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân.

Với hệ thống này, người dân có thể dễ dàng truy cập từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối internet để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp.

Từ đó, các hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính cũng sẽ được nắm bắt nhanh chóng.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: “Thông qua hệ thống, cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực, từng cơ quan xử lý. Văn phòng Chính phủ sẽ nghiên cứu tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo phát triển. Đặc biệt, thông qua hệ thống, người dân, doanh nghiệp có thể đánh giá, chấm điểm việc trả lời của các cơ quan chức năng”.

Bộ trưởng khẳng định, áp lực đặt ra lớn nhưng Văn phòng Chính phủ vẫn quyết tâm đưa vào hoạt động kênh thông tin tương tác với người dân.

Với tinh thần cầu thị, mọi phản ánh, kiến nghị của người dân đều được Chính phủ lắng nghe, Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.

Thanh Hương  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến