Dòng sự kiện:
Kết luận thanh tra vụ Quyền Cục trưởng cục QLTT Hải Dương bị tố sai phạm
04/03/2020 20:16:30
Cục Quản lý thị trường Hải Dương đã chuyển một số thông tin, tài liệu liên quan đến việc tố cáo sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải tới cơ quan CSĐT để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian gần đây, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin ông Nguyễn Thanh Hải, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Dương bị tố cáo có nhiều sai phạm liên quan đến công tác cán bộ tại Cục.

Cụ thể, ông Hải bị tố tự ý ký vượt so với chỉ tiêu được cấp có thẩm quyền giao 21 hợp đồng lao động theo Nghị định 68 tại Cục QLTT Hải Dương, dẫn đến không bố trí được công việc, bố trí quá nhiều lao động cho một vị trí, không có kinh phí chi trả lương và các chế độ khác cho người lao động

Ông Nguyễn Thanh Hải bị tố liên quan đến nhiều sai phạm trong công tác cán bộ tại Cục

Ngoài ra, ông Hải còn bị tố nợ nần, có khoảng thời gian không đến cơ quan và làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cơ quan. Ngay sau đó, Tổng Cục QLTT đã cử đoàn thanh tra xuống xác minh.

Theo đó, việc ký HĐ 68 của Cục QLTT tỉnh Hải Dương là theo phân cấp của UBND tỉnh Hải Dương tại quyết định số 2115/2006/QĐ-UBND ngày 13/6/2006 ban hành quy định về quản lý công tác tổ chức cán bộ, công chức, viên chức thuộc tỉnh. Tuy nhiên, việc Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương ký 68 HĐLĐ, vượt 21 chỉ tiêu HĐ 68 được giao là sai quy định, gây hậu quả là không trả được lương cho người lao động và phát sinh khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp. Trách nhiệm này thuộc về Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương (nguyên Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương giai đoạn 2010-2018).

Ngoài ra, Cục QLTT tỉnh Hải Dương ban hành công văn số 365/CQLTT-TCHC về việc báo cáo danh sách HĐLĐ 68 là không theo hướng dẫn tại công văn số 1530/TCQLTT-TCCB ngày 14/8/2019 của Tổng cục QLTT về việc thực hiện một số nội dung liên quan đến HĐLĐ 68. Tuy nhiên, để ban hành công văn trên, ngày 23/12/2019, tập thể lãnh đạo và cấp ủy Cục QLTT tỉnh Hải Dương thống nhất đề nghị thay thế 4 HĐLĐ 68.

Với nội dung tố cáo “đưa những trường hợp không đủ tiêu chí theo công văn số 2743/TCQLTT-TCCB ngày 23/12/2019 của Tổng Cục QLTT vào danh sách 46 chỉ tiêu HĐ 68 là đúng về mặt nội dung. Tuy nhiên, để có cơ sở kịp thời chi trả lương và các chế độ chính sách khác cho người lao động, Tổng Cục QLTT đã có công văn yêu cầu Cục QLTT tỉnh Hải Dương tiếp tục rà soát về đối tượng, tiêu chuẩn, điều kiện, vị trí việc làm cần thiết đối với các HĐLĐ 68 hiện có để thực hiện lộ trình giảm tối thiểu 4 HĐLĐ 68 trong năm 2020. Về nội dung tố cáo 3 HĐLĐ có tên trong danh sách nhưng không đi làm mà vẫn hưởng lương được xác định là chưa có cơ sở.

Riêng nội dung tố cáo ông Nguyễn Thanh Hải yêu cầu người lao động đưa tiền và nhận 100 triệu đồng để đưa vào danh sách 46 chỉ tiêu HĐLĐ tại Cục QLTT tỉnh Hải Dương có dấu hiệu của tội đưa hối lộ theo quy định tại Điều 364 Bộ Luật hình sự năm 2015. Tổng Cục QLTT đã chuyển một số thông tin, tài liệu (một số file ghi âm) có liên quan đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương để xử lý theo quy định của pháp luật. Sau khi cơ quan CSĐT có kết luận chính thức, Tổng Cục QLTT sẽ tiến hành xử lý nghiêm khắc các cá nhân có sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Tổng Cục QLTT giao Vụ Tổ chức cán bộ tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ các HĐLĐ 68 tại các đơn vị trong Tổng Cục về công tác quản lý, sử dụng lao động; khẩn trương xây dựng đề án, vị trí việc làm đảm bảo bố trí hợp lý, đúng người, đúng việc đối với các HĐLĐ 68 để tránh lãnh phí ngân sách nhà nước. Đồng thời tham mưu, đề xuất về việc xử lý chế độ chính sách đúng quy định pháp luật đối với các lao động HĐLĐ 68.; báo cáo, đề xuất Bộ trưởng Bộ Công thương xem xét xử lý trách nhiệm đối với những sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải, Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương theo đúng quy định.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến