Dòng sự kiện:
Kết luận vụ ngôi nhà có đồ vật tự cháy ở Thanh Hóa
12/01/2023 20:30:54
Cơ quan chức năng đã có kết luận về ngôi nhà có đồ vật tự cháy ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Ngày 12/1, ông Nguyễn Mạnh Hợp, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa, cho biết, đơn vị này đã có kết quả kiểm tra vụ việc một ngôi nhà có đồ đạc tự cháy ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa.

Theo đó, sau khi nhận thông tin, đơn vị này đã kiểm tra chất lượng không khí tại căn nhà. Kết quả, tại đây không phát hiện các khí dễ gây cháy nổ như mê tan, phốt pho… Do đó, chưa thể xác định được nguyên nhân khiến đồ đạc trong gia đình bất ngờ bốc cháy.

“Trong trường hợp này, để tìm nguyên nhân nên xem xét thêm các yếu tố an ninh trật tự và các yếu tố mê tín dị đoan từ phía gia đình. Đồng thời, cần theo dõi thêm hiện tượng này có còn tiếp diễn nữa không. Nếu còn cháy, cần có kiến nghị đến các đơn vị có chuyên môn cao hơn”, ông Hợp nói.

ky la do tu boc chay 01

Ngôi nhà được cho là có đồ vật tự bốc cháy

Cũng theo ông Hợp, trước đây, đơn vị này cũng tiếp nhận hai sự việc tương tự xảy ra tại huyện Cẩm Thủy và huyện Nông Cống. Tuy nhiên, khi áp dụng khoa học vào để kiểm tra thì không xác định được nguyên nhân. Về sau, hiện tượng này cũng không còn xảy ra nữa.

Tối cùng ngày, ông Lưu Văn Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Hà Lĩnh cũng cho hay, 3 ngày qua, hiện tượng này không còn xảy ra tại gia đình anh Nam. Chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

Theo phản ánh của gia đình anh Đặng Xuân Nam, (trú thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung), từ tháng 3/2022, ngôi nhà của gia đình anh liên tục xảy ra hiện tượng các đồ vật trong nhà tự bốc cháy. Tới đầu tháng 12/2022, hiện tượng này xảy ra nhiều và nghiêm trọng hơn khiến gia đình lo sợ phải chuyển ra ở tạm trong trường mầm non của địa phương.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến