Dòng sự kiện:
Kỳ lạ ngôi nhà ở Thanh Hóa có nhiều đồ đạc tự bốc cháy
06/01/2023 21:48:47
Một gia đình ở Thanh Hóa những ngày qua hoang mang, lo sợ bởi nhiều đồ đạc trong nhà bỗng dung bốc cháy không rõ nguyên nhân.

Anh Đinh Xuân Nam (35 tuổi, ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết, khoảng 1 năm nay, gia đình luôn sống trong cảnh lo sợ, khi phát hiện các đồ đạc, vật dụng trong nhà liên tục tự bốc cháy.

Hiện tượng kỳ lạ này xuất hiện từ tháng 3/2022 và càng trở nên thường xuyên hơn từ đầu tháng 12/2022. Theo anh Nam, thời gian đầu hiện tượng này chỉ xảy ra vài lần rồi thôi. Nhưng 2 tháng trở lại đây thì sự việc trở nên nghiêm trọng khi có ngày xảy tới 14 lần.

"Các đồ vật như chăn, màn, nồi cơm, giường, túi bóng để trong nhà bỗng nhiên bốc cháy. Có hôm quần áo để ở trong tủ, không có tác động gì từ bên ngoài nhưng lửa cứ bốc cháy lên ngùn ngụt", anh Nam nói.

ky la do tu boc chay 01

Những đồ đạc trong nhà tự nhiên bốc cháy được gia đình đem ra sân 

Cả gia đình anh Nam ăn không ngon, ngủ không yên những tháng qua. Anh còn phải nghỉ làm để canh chừng, sợ ngôi nhà cũng sẽ bốc cháy.

Có một lần, bà Hà Thị Diến (68 tuổi), mẹ của anh Nam đang ở nhà trông cháu, khi cháu đang ngủ trên giường thì màn bỗng nhiên bốc cháy ngùn ngụt. Khi đó bà nhanh chóng dập được lửa để cứu cháu. Tuy nhiên trong lúc dập lửa, bà Diến bị bỏng ở cánh tay phải.

Vừa qua, để đảm bảo an toàn cho gia đình anh Nam, chính quyền địa phương đã sắp xếp cho gia đình xuống trường mầm non ở gần nhà để tạm tránh trú.

ky la do tu boc chay 05

Bà Diến bị bỏng ở tay sau một lần dập lửa

Ông Lưu Văn Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Hà Lĩnh xác nhận, hiện tượng nhiều đồ vật trong nhà bỗng dưng bốc cháy là hoàn toàn có thật.

“Chúng tôi đã kiểm tra và đúng là có sự việc đồ vật trong nhà anh Nam tự dựng bị cháy. Sự việc không chỉ ảnh hưởng đến gia đình anh Nam mà nhiều hộ dân trên địa bàn cũng rất hoang mang. Hiện địa phương đã báo cáo sự việc đến lãnh đạo huyện Hà Trung. Hy vọng, cơ quan chức năng sớm vào cuộc để tìm ra nguyên nhân", ông Tấn cho biết.

Trao đổi về sự việc này, ông Nguyễn Ngọc Thức, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết: "Chúng tôi đã cho kiểm tra nhưng không đủ chuyên môn để xác định, huyện đã báo cáo xin hỗ trợ hướng dẫn của Sở Khoa học và Công nghệ để xác định nguyên nhân".

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến