Dòng sự kiện:
Kết luận vụ suất ăn bán trú trường Nam Trung Yên: Hình ảnh chỉ đúng 1 nửa
01/11/2017 06:55:34
Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã xác định, chỉ có 1/2 hình ảnh được phản ánh đúng với thực đơn của nhà trường là ngày 23/10, gồm các món cơm trắng, thịt rán xá xíu, khoai tây xào, canh cải xanh nấu xương.

Liên quan đến vụ học sinh tố suất ăn bán trú tại trường Nam Trung Yên nghèo nàn, không đầy đủ, lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã nhận được phản ánh và tiến hành kiểm tra.

Qua phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế quận Cầu Giấy kiểm tra tại trường Tiểu học Nam Trung Yên vào ngày 31/10, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã xác định, chỉ có 1/2 hình ảnh được phản ánh đúng với thực đơn của nhà trường là ngày 23/10, gồm các món cơm trắng, thịt rán xá xíu, khoai tây xào, canh cải xanh nấu xương.

Bữa ăn được cho là đạm bạc tại trường do phụ huynh cung cấp.

Hình ảnh công bố bữa ăn vào ngày 24 không trùng với thực đơn lưu tại trường gồm các món cơm trắng, chả giò lợn rim thịt nạc, su su xào thịt bò, canh rau mồng tơi nấu thịt tôm. Ngoài các món chính, phụ, học sinh được uống thêm sữa hoặc sữa đậu nành, bánh…

Thông tin trên Dân Trí, nhà trường lưu giữ đủ hồ sơ bán trú theo quy định: Sổ kiểm thực 3 bước, phiếu lưu nghiệm thức ăn 24h, hóa đơn nhập thực phẩm, các biên bản kiểm tra, thực đơn…

Theo kết luận của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, việc giám sát thực phẩm qua 3 bước (nhập thực phẩm; sơ chế, chế biến; chia suất ăn) hàng ngày được thực hiện chặt chẽ, đủ thành phần theo quy định (đại diện ban giám hiệu, nhân viên y tế, đại diện phụ huynh).

Liên quan đến thức ăn trong 2 ngày 23 và 24/10, kết luận cho thấy thực phẩm nhập trong ngày 23 và 24/10 đủ số lượng và định lượng trên tổng số học sinh tham gia bán trú. Thực đơn của học sinh được thay đổi theo các ngày trong tuần, thể hiện rõ định lượng cho mỗi loại thực phẩm và mỗi suất ăn đảm bảo đủ calo cho học sinh.

Ngoài ra, việc chia suất ăn vào bát được thực hiện trên lớp. Khi ăn, học sinh vẫn được nhận thêm cơm, thức ăn nếu có nhu cầu. Trong bữa ăn, học sinh nào cần chan canh, giáo viên mới múc vào bát.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến