Dòng sự kiện:
Lần đầu tiên Chi bộ thuộc Văn phòng Quốc hội kết nghĩa với Đảng bộ xã ở Thanh Hóa
21/12/2020 22:11:46
Lần đầu tiên, Chi bộ Các vấn đề xã hội, thuộc Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội kết nghĩa với Đảng bộ xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

Chiều 21/12, tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự lễ kết nghĩa giữa Chi bộ Các vấn đề xã hội thuộc Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội và Đảng bộ xã Mỹ Tân.

Đây là lần đầu tiên một Đảng bộ xã ở Thanh Hóa kết nghĩa với một chi bộ thuộc Trung ương. Lễ kết nghĩa dựa trên cơ sở hai bên cùng phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xoá đói giảm nghèo, chăm sóc chính sách, an sinh xã hội… nâng cao đời sống nhân dân, tại địa phương.

Bà Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội 

Đồng thời, phối hợp trao đổi chia sẻ công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của hai bên; nắm bắt những bất cập xã hội để có cơ sở góp phần đề xuất tham mưu trong việc hoạch định chính sách kinh tế xã hội- an ninh quốc phòng.

Ngoài ra, Chi bộ các vấn đề xã hội phối hợp vận động các tổ chức cá nhân hỗ trợ giúp xã Mỹ Tân thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, giám sát tham vấn ý kiến nhân dân địa bàn xã trong phạm vi lĩnh vực Ủy ban các vấn đề xã hội phụ trách…

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội hoan nghênh sáng kiến của tỉnh Thanh Hoá và Ủy ban các vấn đề xã hội. 

Bà Phóng cho rằng, đây là việc làm mới nhằm đưa đời sống nhân dân đi lên, xoá đói giảm nghèo. Trước đây, từng có đơn vị kết nghĩa được làm ở một xã nghèo của huyện Ba Vì, Hà Nội. Sau 5 năm tổng kết, đã cho thấy được nhiều hiệu quả tốt. 

“Tới đây Thanh Hoá cần tiếp tục nhân điển hình này phát động đến các chi bộ. Sau đó định kỳ sơ kết tổng kết rút ra kinh nghiệm. Đây là việc làm không những bổ sung cho nhiệm vụ của các cơ quan quốc hội mà còn là sự kết nối trực tiếp với cử tri ở cơ sở”, bà Phóng đề xuất.

Đồng thời bà mong muốn Ủy ban về các vấn đề xã hội sẽ kêu gọi đầu tư, giúp đỡ tài trợ để chăm lo đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, chú trọng chăm lo sự nghiệp đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.

Lần đầu tiên, Chi bộ thuộc Văn phòng Quốc hội kết nghĩa với một Đảng bộ xã ở Thanh Hóa

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội tin tưởng, nếu có đồng lòng từ nhân dân, Ngọc Lặc sẽ là thị xã phía tây của Thanh Hoá trong thời gian không xa.

Xã Mỹ Tân là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Ngọc Lặc. Toàn xã có 1250 hộ, chủ yếu dân tộc Mường chiếm 99,8 %, người dân chủ yếu sống bằng nông, lâm nghiệp.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá hy vọng, việc kết nghĩa giữa 2 đơn vị sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội, tạo nên sự sẻ chia, giúp đồng bào dân tộc thiểu số đi lên.

Tại buổi lễ, Ủy ban các vấn đề xã hội trao hơn 100 suất quà cho các hộ nghèo, những người có uy tín, các Đảng viên cống hiến hơn 50 năm và các cụ già trên 100 tuổi.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến