Dòng sự kiện:
Vietjet muốn đầu tư mở rộng sân bay Thanh Hóa
19/12/2020 12:40:23
Hãng hàng không Vietjet muốn tham gia đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2, ga hàng hóa... tại cảng hàng không Thọ Xuân.

Theo Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa, ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch tỉnh này vừa làm việc với đoàn công tác của hãng hàng không Vietjet Air.

Tại buổi gặp, Phó tổng giám đốc Vietjet, Đỗ Xuân Quang đánh giá Thanh Hóa là địa phương có tiềm năng lớn và đã mở các đường bay từ TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang đến đây với tần suất 18 chuyến mỗi ngày. Trong thời gian tới, hãng có kế hoạch tiếp tục mở rộng các đường bay từ Thanh Hóa đi các địa phương khác và cả các thị trường quốc tế như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Lãnh đạo Vietjet đã bày tỏ mong muốn được tham gia xây dựng nhà ga hành khách T2, ga hàng hóa, khu logistics, sửa chữa máy bay... tại cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa. Kế hoạch này có thể giúp Vietjet chủ động phát triển các dịch vụ mới, góp phần giảm tình trạng quá tải các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Phó chủ tịch Mai Xuân Liêm, cho biết đánh giá cao sự phối hợp của Vietjet trong việc mở các đường bay tới sân bay Thọ Xuân, cũng như chọn đây là một trong những sân bay căn cứ. Đây là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của cảng hàng không này, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh. Trước những đề xuất của hãng, theo ông, Vietjet cần xây dựng kế hoạch đầu tư cụ thể để Chủ tịch tỉnh xem xét trình Bộ Giao thông vận tải.

Theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Thọ Xuân sẽ là cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho Nội Bài. Đây là sân bay dùng chung dân - quân sự cấp 4E, với công suất 5 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa một năm.

Để đạt công suất 5 triệu khách mỗi năm, nhà ga hành khách T1 hiện tại sẽ được mở rộng và cải tạo, nhà ga T2 được xây mới. Sân bay Thọ Xuân cũng sẽ được xây dựng thêm một nhà ga hàng hóa, đáp ứng công suất 27.000 tấn hàng mỗi năm.

Hồi cuối tháng 10, Vietjet cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Phú Yên xem xét chấp thuận cho tài trợ làm quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không Tuy Hòa. Vietjet sẽ nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Doanh nghiệp sẽ đánh giá lại tổng thể quy hoạch cảng đã được duyệt năm 2007 và điều chỉnh quy hoạch chi tiết để phù hợp với định hướng phát triển trong hệ thống cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc.

Sau khi quy hoạch điều chỉnh chi tiết, Vietjet cho biết sẽ bàn giao lại sản phẩm hồ sơ trên cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý, sử dụng và không đòi hỏi điều kiện gì.

Tác giả: Anh Tú

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến