Kết nối chính thức 3 thủ tục Bộ Công thương vào cơ chế một cửa
25/12/2014 16:19:16
ANTT.VN – Tổng Cục Hải quan đã tổ chức lễ kết nối chính thức 3 thủ tục của Bộ Công thương vào cơ chế một cửa quốc gia.

Tin liên quan

Theo đó, 3 thủ tục của Bộ Công Thương kết nối vào hệ thống, gồm: Thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ ưu đãi đối với hàng hóa có xuất xứ ASEAN; thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu mô tô phân khối lớn và thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu đối với các chất làm suy giảm tầng ozon.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bấm nút kết nối Bộ Công Thương vào Cơ chế hải quan một cửa quốc gia. Ảnh: VGP/Thành Chung

Vào tháng 11 vừa qua, Bộ GTVT đã kết nối chính thức thực hiện thủ tục quản lý tàu biển xuất cảnh/nhập cảnh/quá cảnh tại cảng biển quốc tế và hiện tại Bộ này đang thực hiện với 3 doanh nghiệp tại cảng Hải Phòng và đã thông quan 66 bộ hồ sơ tàu biển nhập cảnh, 30 bộ hồ sơ tàu biển xuất cảnh sau hơn 1 tháng triển khai. Tới đây, Bộ GTVT sẽ tiếp tục mở rộng việc thực hiện cơ chế hải quan một cửa quốc gia tại cảng TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan - ông Nguyễn Ngọc Túc cho biết, Tổng cục và các đơn vị chức năng của các Bộ: GTVT, Quốc phòng, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bố trí bộ phận thường trực tại cảng biển để vừa tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và công chức thừa hành, vừa xử lý các vấn đề kỹ thuật.

“Mặc dù kết quả đạt được sau hơn 1 tháng kết nối với các thủ tục của Bộ GTVT còn hạn chế, nhưng cũng đã góp phần mang lại thuận lợi cho phương tiện vận tải tại cảng biển”, ông Túc nói.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các Bộ đã kết nối cơ chế một cửa quốc gia tiếp tục xây dựng quy chế phối hợp, từ đó làm căn cứ pháp lý để triển khai, trực tiếp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để công việc thực hiện được tốt trong thời gian tới.

Đây là nội dung quan trọng nằm trong chương trình tổng thể về cải cách hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính nói riêng của Chính phủ vì yêu cầu nội tại của nền kinh tế của đất nước.

Theo lộ trình, từ tháng 6/2015, các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Tài nguyên và Môi trường kết nổi thủ tục hành chính và sẵn sàng kết nối cơ chế một cửa ASEAN.
Từ năm 2016 trở đi tiến hành mở rộng kết nối các thủ tục hành chính cấp phép đối với hàng hoá xuất nhập khẩu, quá cảnh của các Bộ, ngành còn lại.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến