Kết quả không như mong đợi, DigiWorld vội vã giảm nửa kế hoạch
21/07/2016 14:57:13
ANTT.VN - Mới đây, Công ty Cổ phần Thế giới số - DigiWorld (mã: DGW) vừa cho biết, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm dự kiến không được như mong đợi.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Dựa theo đà tăng trưởng năm 2015, kế hoạch năm 2016, Công ty dự kiến mảng kinh doanh điện thoại di động khác (ngoài Nokia) sẽ tăng trưởng đến gần 260%, năm 2016 đạt 2.337 tỷ đồng; thiết bị văn phòng cũng tăng 66% so với năm 2015, đạt 737 tỷ đồng và nguồn thu mới từ công ty con Digiworld Venture. Từ đó, đặt mục tiêu doanh thu 5.430 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 140 tỷ đồng.

Tuy nhiên kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm chỉ đạt doanh thu 1.751 tỷ đồng, giảm 16,7%, lợi nhuận sau thuế 32,2 tỷ đồng, giảm tới 46% so với cùng kỳ. Đây là những con số tương đối nghèo nàn so với kỳ vọng.

DigiWorld vừa có Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch giảm so với trước đó. Theo đó, kế hoạch năm 2016 hiện chỉ còn 3.951 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 65 tỷ đồng – giảm hơn một nửa so với kế hoạch ban đầu.

DigiWorld cho biết, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm không đạt chỉ tiêu như kế hoạch là do ảnh hưởng của thị trường chung khi mức tiêu thụ sản phẩm không cao như dự báo, đồng thời thời gian ra mắt các sản phẩm mới của hãng bị chậm hơn so với dự kiến.

Ngoài ra, do đã hết duyên với Nokia, DGW phải tìm đến những sản phẩm, thương hiệu mới để bù lại khoảng trống do Nokia để lại.

Trong khi đó, những thương hiệu mới lại chưa có được chỗ đứng vững chắc cũng như uy tín như sản phẩm trước đó. Vì vậy, DigiWorld cần nhiều thời gian hơn để các sản phẩm mới có thể tiếp xúc nhiều hơn với khách hàng và đạt đến hiệu quả như kỳ vọng.

Quách Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến