Dòng sự kiện:
Kết quả xét nghiệm DNA xác nhận số phận trùm Wagner Prigozhin
28/08/2023 06:39:22
Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi ông Prigozhin là một “doanh nhân tài năng” nhưng cũng cho biết trùm Wagner “đã phạm những sai lầm nghiêm trọng trong cuộc sống”.

Ủy ban Điều tra Nga hôm 27/8 cho biết đã hoàn tất việc xét nghiệm DNA của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay gần đây ở phía Bắc thủ đô Moscow, xác định danh tính tất cả 10 hành khách xấu số, bao gồm cả ông Yevgeny Prigozhin.

Chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy 600 đã bị rơi ở vùng Tver, cách thủ đô Nga 160 km về phía Bắc, khi đang trên đường di chuyển tới St. Petersburg vào ngày 23/8 khiến toàn bộ 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách thiệt mạng.

“Là một phần của cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay ở vùng Tver, các cuộc kiểm tra di truyền phân tử đã được hoàn tất. Theo kết quả, danh tính của tất cả 10 nạn nhân đã được xác định, tương ứng với danh sách nêu trong bản kê khai về chuyến bay”, Ủy ban Điều tra Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 27/8.

Ông Prigozhin là ông chủ của Wagner PMC, người đã tổ chức cuộc binh biến chống lại giới lãnh đạo quân sự Nga vào cuối tháng 6. Trên máy bay còn có ông Dmitry Utkin, người sáng lập Tập đoàn Wagner.

Cả ông Prigozhin và ông Utkin đều có tên trong danh sách hành khách do cơ quan hàng không dân dụng Nga công bố.Pause

Một cuộc điều tra hình sự đang được chính quyền Nga tiến hành để xem xét khả năng các quy tắc an toàn bay đã bị vi phạm.

Ngoài kết quả xét nghiệm DNA, Ủy ban Điều tra Nga không cung cấp thêm thông tin chi tiết về nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn máy bay.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi vụ việc là "bi kịch" và nói những suy đoán rằng vụ việc do Moscow dàn dựng là "hoàn toàn dối trá".

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24/8 gọi ông Prigozhin là một “doanh nhân tài năng” nhưng cũng cho biết ông “đã phạm những sai lầm nghiêm trọng trong cuộc sống”.

Tập đoàn Wagner đã tham gia rất nhiều vào cuộc chiến của Nga ở Ukraine và cũng có sự hiện diện đáng kể ở Tây và Trung Phi.

Tác giả: Minh Đức/Theo DW, TASS 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến