Dòng sự kiện:
Kêu gọi hỗ trợ hơn 900 triệu đồng, hiệu trưởng ở Hải Phòng bị khiển trách
20/08/2018 15:40:48
Việc kêu gọi ủng hộ mua sắm thiết bị của trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố (Hải Phòng) vào đầu năm học bị cho là không đúng thời điểm.

Chiều 17/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã làm việc với bà Nguyễn Thị Châu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố, để làm rõ tố cáo từ phụ huynh về bức thư bà Châu kêu gọi phụ huynh hỗ trợ hơn 900 triệu đồng mua sắm thiết bị, sửa chữa hạ tầng nhà trường và việc trường từ chối hồ sơ lớp 1 dù đúng tuyến.

Thư kêu gọi hỗ trợ hơn 900 triệu đồng của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố, Hải Phòng bị phụ huynh đưa lên mạng.

Buổi làm việc ngoài đại diện Sở Giáo dục, cô Hiệu trưởng Châu có sự tham dự của nữ phụ huynh - người tố cáo các nội dung trên lên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở Giáo dục Hải Phòng cho biết, cuộc làm việc kéo dài đến chiều muộn cùng ngày mới kết thúc.

Tại buổi làm việc, bà Châu giải thích việc Ban giám hiệu trường Nguyễn Văn Tố không tiếp nhận con của phụ huynh nói trên vì cháu không có hộ khẩu trên địa bàn. Gia đình cháu trước kia sống tại phường Cát Dài, quận Lê Chân - đúng tuyến Tiểu học Nguyễn Văn Tố. Năm 2014, gia đình đã bán nhà, chuyển sang phường Lãm Hà, quận Kiến An. Đầu tháng 7/2018, phụ huynh nộp đơn cho con vào trường Nguyễn Văn Tố và cho rằng gia đình chưa cắt hộ khẩu nên con vẫn đúng tuyến.

Phía nhà trường giải thích việc xin học như vậy là trái tuyến và cần làm đơn, có xác nhận của công an phường hoặc sự đồng ý của lãnh đạo cấp trên, nhưng phụ huynh không chấp nhận.

Sau đó, trường Nguyễn Văn Tố cử người xác minh thì được biết gia đình chị này đã đăng ký hộ khẩu tạm trú ở quận Kiến An và cháu bé đã được trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Kiến An) tiếp nhận vào ngày 20/7.

Về bức thư kêu gọi phụ huynh tài trợ cho việc sửa chữa cơ sở hạ tầng và đầu tư trang thiết bị với số tiền dự trù hơn 900 triệu đồng, bà Châu cho rằng dung thư không bắt buộc, "ai có điều kiện thì hỗ trợ nhà trường, kể cả tổ chức bên ngoài xã hội".

"Việc xin hỗ trợ, trường Nguyễn Văn Tố thực hiện theo Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kế hoạch quyên góp sửa chữa, lắp đặt trang thiết bị cũng đã xin ý kiến cấp phòng và quận", bà Châu nói.

Cũng tại buổi làm việc, nữ phụ huynh không có kiến nghị gì và từ chối chuyển con về trường Nguyễn Văn Tố học với lý do cháu bé đang học tại trường tiểu học Nguyễn Du (quận Kiến An) gần nhà.

Tối 18/8, ông Phạm Tiến Du, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết, sau khi làm việc với các bên liên quan và căn cứ vào quy định, Ủy ban nhận thấy Ban giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Văn Tố giải quyết hồ sơ xin học với trường hợp nêu trên không sai quy định, song cứng nhắc.

“Quận đã trao đổi với phụ huynh về việc sẵn sàng tiếp nhận con chị vào trường Nguyễn Văn Tố song phụ huynh từ chối. Còn việc nhà trường kêu gọi phụ huynh hỗ trợ kiến thiết trường lớp không sai phạm. Nhà trường căn cứ trên thông tư 29 của Bộ Giáo dục và quận cũng đã đồng ý”, ông Du nói.

Ông cho biết thêm, thời gian tới quận sẽ họp khiển trách Hiệu trưởng Châu vì "thời điểm vận động xin hỗ trợ vào đầu năm học mới là chưa hợp lý, dễ gây hiểu nhầm".

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến