Dòng sự kiện:
Quảng Bình hỗ trợ lương thực cho những nơi bị lũ lụt cô lập nhiều ngày
18/10/2023 19:14:24
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và mưa lũ cô lập người dân ở một số bản vùng sâu, vùng xa,tỉnh Quảng Bình đã chủ động vận chuyển lương thực đến các địa bàn.

Dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trở thành cơn bão số 5 gần bờ nên sẽ có mưa lớn trên diện rộng, khả năng gây lũ lụt, ngập cục bộ do giao thông bị chia cắt, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở các bản làng vùng biên giới bị cô lập.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa lớn khiến nhiều nơi ngập cục bộ, giao thông chia cắt. Đã có trên 20 thôn bản ở các huyện miền núi Minh Hóa, Tuyên Hóa… bị cô lập do đường vào các bản ngập sâu khi nước lũ về.

Huyện Minh Hoá đã chủ động vận chuyển hơn 6 tấn gạo vào các bản ở xã Thượng Hóa và Trọng Hóa để hỗ trợ bà con khi cần thiết.

Quảng Bình vận chuyển 6 tấn lương thực đến bà con huyện Minh Hóa đang bị lũ cô lập.

Theo đó, 3 tấn gạo được chuyển vào cho vùng đồng bào Rục thuộc các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa và 3 tấn gạo cho bà con dân tộc các bản khu vực biên giới xã Trọng Hóa, huyện Minh Hoá, Quảng Bình.

Đặc biệt, khu vực Hung Trâu dẫn vào 3 bản Mò O-Ồ Ồ, Ón, Yên Hợp, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa vẫn đang ngập sâu 1,5m với chiều dài 400m, các phương tiện không qua lại được. Trước mắt, số gạo vận chuyển vào các bản sẽ được tập kết tại Đồn Biên phòng Cà Xèng để dự trữ, bảo quản và ứng cứu cho người dân trong trường hợp mưa lũ cô lập, chia cắt cần hỗ trợ về lương thực. Sau đó, khi đường lên Đồn Biên phòng Ra Mai thông tuyến, huyện sẽ tiếp tục vận chuyển thêm 3 tấn gạo nữa để nhờ biên phòng bảo quản nhằm chủ động phân phát cho bà con.

3 tấn gạo cho vùng đồng bào Rục thuộc các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa và 3 tấn gạo cho bà con ở các bản khu vực biên giới xã Trọng Hóa.

Theo ông Hoàng Thanh Bình, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Minh Hóa, địa phương đã vận chuyển lương thực, thực phẩm vào các bản làng, phối hợp với các đồn biên phòng trên tuyến biên giới bảo quản và kịp thời phân phát cho bà con khi mưa lũ gây cô lập dài ngày.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương có kế hoạch dự trữ lương thực, hàng hóa để phòng chống lũ lụt khi xảy ra theo các 3 phương án; dự trữ hàng hóa (lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm) khi bị chia cắt, cô lập do lũ lụt; dự trữ hàng hóa khắc phục hậu quả sau lũ lụt, bão và phương án hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp trong tỉnh dự trữ hàng hóa tại chỗ.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến