Dòng sự kiện:
Khách leo 4 tầng lầu đón xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất
17/11/2020 11:08:27
Nhiều hành khách than phiền về sự bất tiện và mệt mỏi khi phải đón xe taxi công nghệ ở tầng cao bên trong bãi đậu xe TCP ở sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 14/11 theo quy định mới.

Theo quy định mới được áp dụng ngày 14/11, hành khách muốn đón xe công nghệ như Be, Grab... sẽ phải đón xe tại tầng 3 và 4 của nhà xe TCP tại ga quốc nội.

Chiều 16/11, thang máy của nhà giữ xe không đủ để đáp ứng số lượng hành khách quá đông nên nhiều người phải xếp hàng đợi gần 15 phút mới tới lượt.

Thang máy của nhà xe TCP có diện tích nhỏ, đặc biệt đối với các hành khách có nhiều hành lý. Người lớn, trẻ em, hành lý chen chúc trong không gian chật hẹp.

Nhiều người do không đợi được thang máy đành phải leo lên tầng 4 để bắt xe. Việc di chuyển bằng cầu thang bộ chỉ phù hợp với những người không có hành lý.

"Tôi thở không ra hơi khi vác thùng hàng nặng gần 20 kg leo lên tầng 4 của nhà xe để bắt xe về nhà, quá bất tiện và mệt mỏi", anh Cường than phiền.

Khu vực bắt xe công nghệ tại nhà xe TCP khá nóng bức. Nhiều người than phiền khi phải chờ gần 15-30 phút mới bắt được xe về nhà.

Nhiều trẻ em quấy khóc khi phải chờ quá lâu. "Tôi qua lầu 1, bảo vệ nói lên lầu 2, tôi lên lầu 2 bảo lên lầu 4, đi vòng vòng từ nãy giờ vẫn chưa thể tìm được xe để bắt. Quá bất tiện, ít ra phải cho khách bắt xe ở lầu 1 hoặc trong sảnh chứ làm thế này vừa mệt vừa tốn thêm phí", chị Tú Anh bức xúc khi đứng chờ cùng con nhỏ.

"Nhờ con gái đặt cho chuyến xe Grab nhưng 20 phút sau tài xế mới tìm được chỗ. Thang máy quá tải nên tôi phải vác thùng hàng to, nặng từ lầu 1 lên lầu 4 để bắt xe. Mệt muốn đứt hơi!", bà Ngân nói.

"Tôi bay chuyến bay từ Phú Yên vào mất khoảng 40 phút nhưng ngồi từ nãy giờ 30 phút vẫn chưa thể đón được xe về. Tôi đã đổi 3 chuyến xe, đến chuyến thứ 4 tài xế mới nhận", anh Nguyễn Văn Điềm (quê Long An) chia sẻ.

Anh Tín (tài xế xe công nghệ) giải thích: "Sân bay cấm đón khách ở dưới sảnh nên tôi phải chạy xe lên lầu 4 xong xuống dưới sảnh vác đồ lên cho khách vì sợ khách đặt xe không biết đường đi. Làm như thế này quá bất tiện cho tài xế xe công nghệ, như vầy chắc không dám vào đón khách ở sân bay nữa. Từ sáng đến giờ đã phải hủy mấy chuyến khách đặt tại sân bay rồi".

Trong khi đó, làn D nằm trong nhà xe TCP cho xe taxi lại khá thuận tiện cho việc đón khách do nằm ở tầng trệt. Theo nhiều tài xế Grab, quy định không cho phép xe công nghệ đón khách ở làn D dưới tầng trệt mà phải đón ở bãi đậu xe trên tầng cao gây ra nhiều phiền toái cho cả tài xế và hành khách.

Làn B và C dành cho dành cho các phương tiện đón khách trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải, khá vắng vẻ vào chiều 16/11.


Sảnh A sát nhà ga quốc nội trở nên thông thoáng hơn trước đây nhiều khi ôtô chỉ trả khách rồi nhanh chóng rời đi, không được đón khách như cũ.

Tác giả: Quỳnh Danh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến