Dòng sự kiện:
Taxi dù lộng hành trong sân bay Cát Bi: Doanh nghiệp vận tải lên tiếng
11/11/2020 14:49:50
Trước tình trạng taxi dù lộng hành trong sân bay Cát Bi, doanh nghiệp vận tải được cấp phép hoạt động bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc bảo vệ hình ảnh cửa ngõ TP Hải Phòng.

Sau khi thông tin về “tập đoàn” xe taxi dù hàng chục chiếc hoạt động không phép, ngang nhiên bắt đón khách cửa ra vào ga đến sân bay Cát Bi được ANTT đăng tải, 3 doanh nghiệp taxi (Mai Linh, Đất Cảng, Cát Bi) được nhượng quyền khai thác trong sân bay đồng loạt lên tiếng.

Ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải thương mại và Dịch vụ Đất Cảng cho biết: “Là một trong 3 hãng được cấp phép khai thác trong khu vực sân bay, hiện công ty đăng ký khoảng 50 đầu xe hoạt động tại đây.

Quá trình hoạt động, hãng có 2 người điều hành để đảm bảo vai trò đưa đón khách. Các lái xe được yêu cầu tuân thủ theo đúng quy định đã thỏa thuận với sân bay.

Ngoài việc đóng lốt khoảng 90 triệu/tháng để hoạt động, chúng tôi còn chịu sự quản lý rất chặt chẽ từ phòng an ninh sân. Nên tình trạng xe dù ngang nhiên hoạt động khiến doanh thu của doanh nghiệp không được đảm bảo”.

Taxi dù ngang nhiên chốt cửa ga đến đón khách tại sân bay Cát Bi - Hải Phòng

Cũng theo ông Hải chia sẻ, có một sự bất cập trong việc khai thác vận tải ở sân bay. Hãng xe mua nhượng lại quyền khai thác ở sân bay, tuân thủ quy định thì chấp hành nghiêm quy định. Trong khi hàng chục xe dù không đăng ký, không được phép hoạt động lại ngang nhiên vào tận cửa chèo kéo khách, khiến tình trạng hết sức hỗn loạn, gây bức xúc cho anh em tài xế của công ty.

Về vụ việc xe taxi dù lộng hành, ông Hải cho biết thêm: “Nhiều lần chúng tôi đã thông báo sự việc với Phòng an ninh sân bay - lực lượng phụ trách trực tiếp bên ngoài và ban lãnh đạo sân bay tại các cuộc họp nhưng lại rất khó được giải quyết do không đủ thẩm quyền”

Ông Hải mong muốn, sân bay cần có sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để ngăn chặn tình trạng trên. Đồng thời siết chặt quy định loại hình hoạt động kinh doanh vận tải trong sân bay để đảm bảo cạnh tranh công bằng, tránh gây mất an ninh trật tự trong khu vực.

Ông Phạm Đức Tuấn, lãnh đạo hãng taxi Cát Bi được phép hoạt động trong sân bay chia sẻ: “Không thể để sân bay Cát Bi - cửa ngõ của thành phố lại giống một bến xe khách. Nạn taxi dù tồn tại cũng khá lâu ở đây.Trong các cuộc họp với lãnh đạo sân bay, chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến nhưng chưa có đơn vị nào vào cuộc”.

Nói về vấn nạn taxi gây bức xúc, ảnh hưởng tới việc kinh doanh của doanh nghiệp, ông Tuấn nói thêm: “Trước tiên nó ảnh hưởng tới vấn đề an ninh trật tự trong sân bay. Tạo hình ảnh xấu trong mắt khách quốc tế đặt chân tới Hải Phòng.

Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu của doanh nghiệp. Đặc biệt là các tài xế của chúng tôi, họ rất bức xúc vì lượng khách bị các đối tượng này lợi dụng vợt hết”.

Chia sẻ những mong muốn của mình trước thực trạng trên, ông Tuấn nói: “Nguy hiểm nhất lúc này là lực lượng taxi dù trong sân bây gần như hoạt động như một băng ổ nhóm. Nếu không ngăn chặn sớm không biết hậu quả sẽ đến đâu. Chẳng hạn nếu khách đi loại hình xe dù quên đồ sẽ tìm kiểu gì. Đó là còn chưa nói đến những rủi ro xảy ra trên đường vận chuyển…

Cần phải có sự phối hợp vào cuộc của nhiều đơn vị như Công an, thanh tra giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ trong sân bay mới có thể dẹp được”.

Lãnh đạo sân bay Cát Bi khẳng định không có taxi dù hoạt động

Cùng quan điểm, ông Hồ Xuân Mùi - Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị với phòng an ninh và ban lãnh đạo sân bay về việc hàng chục chiếc xe taxi dù hoạt động lộng hành trong sân bay. Thế nhưng đến nay chưa thấy chấm dứt tình trạng này.

Việc hãng xe của mình đăng ký hoạt động đàng hoàng lại bị lép vế trước “tập đoàn” taxi dù, ông Mùi nói: “Quy trình hoạt động của 3 hãng taxi chúng tôi rất đảm bảo, khách quan, mỹ quan và minh bạch trên tinh thần quyền lợi của khách hàng đặt lên số 1, quyền lợi của lái xe cùng song hành là quyền lợi của doanh nghiệp. Nên việc cần thiết phải dẹp nạn xe dù để đảm bảo an ninh trật tự và quyền lợi của hãng cũng như khách hàng”.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

 

Quốc Phương - Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến