Dòng sự kiện:
Khai mạc Hội Sách lớn nhất Thủ đô
17/04/2015 17:40:58
ANTT.VN - Ngày Sách Việt Nam lần thứ hai và Hội sách với chủ đề “Sách xưa và nay” đã chính thức khai mạc sáng nay (17/4) tại Công viên Thống Nhất, sự kiện này do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Sau thành công của Ngày Sách Việt Nam lần thứ I (2014) được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long thu hút đông đảo bạn đọc tham gia,  Ngày Sách Việt Nam lần thứ hai đã được tổ chức quy mô lớn hơn tại thủ đô với nhiều hoạt động cổ vũ văn hóa đọc.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ hai và Hội sách với chủ đề “Sách xưa và nay”  được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định những giá trị của sách; qua đó, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Phát biểu khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ hai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Dù xã hội ngày càng phát triển cao hơn, con người có thể tìm kiếm khai thác thông tin lập tức trong thư viện điện tử hay internet, thì sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó, sách đã gắn bó với cuộc sống của con người qua hàng nghìn năm và cho đến tận hôm nay, sách vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của con người”.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ hai.

Lãnh đạo Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 2 năm 2015

Bên cạnh buổi lễ khai mạc, Hội sách với chủ đề "Sách xưa và nay" có sự góp mặt của hơn 100 nhà xuất bản, phát hành sách uy tín như NXB Trẻ, Công ty Phát hành sách TP (Fahasa), Nhã Nam,  Alpha Books … cùng với 150 gian hàng dành cho bạn đọc yêu sách.  Đây được coi là hội sách lớn nhất được tổ chức tại Hà Nội từ trước tới nay.

Ngay trong buổi khai mạc, Hội sách thu hút đông đảo công chúng đến tham quan và mua sách.

Ngày sách Việt Nam lần thứ 2 tiến hành vào thời điểm diễn ra chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm lớn của cả nước nên điểm nhấn của hội sách lần này là không gian trưng bày sách theo các chủ đề: 40 năm giải phóng miền Nam (1975-2015), 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2015), Hướng về biển , đảo quê hương ,…

Đặc biệt, Hội sách còn có các hoạt động hướng tới lợi ích cộng đồng, mang ý nghĩa xã hội tích cực như: Các đơn vị trích 1 phần kinh phí từ lợi nhuận bán sách để ủng hộ cho Quỹ Trò nghèo vùng cao, ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo; xây dựng nhà nội trú cho học sinh tiểu học miền núi, vùng sâu, vùng xa; thu nhận sách trao tặng chương trình sách hóa nông thôn.

Trong khuôn khổ hội sách, khoảng 30 buổi hội thảo cùng với nhiều hoạt động giao lưu, tọa đàm có sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, quản lý được tổ chức. Độc giả cũng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các tác giả mình yêu thích.

Nhà văn Trần Đăng Khoa và nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn giao lưu và trò chuyện với độc giả

Hội sách mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ các ngày từ 17-21/4 tại công viên Thống Nhất . Được coi là Hội sách lớn nhất từ trước đên nay tại Hà thành, Hội sách này đang là tâm điểm gây chú ý trong tuần này và đặc biệt thu hút rất nhiều lượt đang ký tham dự của các bạn trẻ.

Hồng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến