Dòng sự kiện:
Khải Tín Group lại quảng cáo dự án 'ma' lừa dối khách hàng?
27/03/2021 14:08:29
Liên tục có hành vi quảng cáo sai sự thật, người dân cần thận trọng trong việc giao dịch với Khải Tín Group để hạn chế được những hệ lụy, tránh tình trạng 'tiền mất tật mang'.

Thông tin PV An ninh Tiền tệ có được, UBND TX Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) vừa có văn bản gửi Sở Thông tin Truyền thông tỉnh này đề nghị xử lý một Webshite đăng tải không chính xác về dự án bất động sản trên địa bàn.

Quảng cáo của Khải Tín Group về dự án Khu biệt thự Park Hill

Cụ thể công văn nêu rõ, hiện nay trên nội dung trang Web "Khaitingroup.vn" có nội dung quảng cáo dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Park Hill tọa lạc khu du lịch đồi Thiên An xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy. Tuy nhiên qua kiểm tra, hiện nay trên địa bàn không có dự án trên.

Nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định trong lĩnh vực quảng cáo, góp phần ngăn chặn hoạt động đầu tư mua bán, sang nhượng tài sản không đúng quy định trên địa bàn, UBND TX Hương Thủy kiến nghị Sở Thông tin Truyền thông xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động quảng cáo không đúng quy định, sai sự thật, gây nhầm lẫn cho công chúng, người tiêu dùng, khách hàng về dự án xây dựng Khu biệt thự nghỉ dưỡng Park Hill tọa lạc tại địa phương.

Trước đó, trang web Khaitingroup.vn của Công ty CP Tập đoàn Khải Tín ( Khải Tín Group) đã "phù phép" dựng lên một dự án bất động sản rất đẳng cấp với tên thương mại Park Hill Villas. Để trông giống một dự án bất động sản đẳng cấp, đơn vị này đã  tô vẽ lên một bức tranh hoành tráng về dự án như thiết kế hiện đại, sang trọng – định danh độc bản, xứng tầm độc tôn.

Công văn đề nghị xử lý của UBND TX Hương Thủy

Tuy nhiên, cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành kiểm tra và khẳng định dự án trên không có thật trên thực địa.

Được biết, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín đã từng bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt về hành vi tương tự cách đây không lâu.

Cụ thể, Công ty này đã "phù phép" dãy nhà ở riêng lẻ tại số 67 đường Vạn Xuân, TP Huế thành dự án bất động sản cao cấp đã khiến nhiều khách hàng hiểu nhầm. Không ít khách hàng đã đặt mua nhà thông qua môi giới.

Với những sai phạm đó, Công ty CP Tập đoàn Khải Tín đã bị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt với tổng mức tiền phạt 100 triệu đồng, chịu trách nhiệm việc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo; tổ chức cải chính thông tin theo đúng quy định đối với hành vi quảng cáo sai sự thật.

Vài năm trở lại đây, việc thổi phồng và quảng cáo sai sự thật đã được không ít công ty môi giới, kinh doanh địa ốc, doanh nghiệp phát triển bất động sản áp dụng để mời gọi người tiêu dùng.

Đối với các công ty môi giới bất động sản liên tục có hành vi quảng cáo sai sự thật, người dân cần thận trọng trong việc giao dịch để hạn chế được những hệ lụy, tránh tình trạng "tiền mất tật mang".

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến