Dòng sự kiện:
Khám phá chỗ ngủ 'bí mật' của phi công trên các chuyến bay dài
03/04/2017 07:53:15
Trên những chuyến bay đường dài, các phi công sẽ có không gian riêng để nghỉ ngơi. Vậy đó là nơi nào trên máy bay?

Tin liên quan

Những chuyến bay đường dài luôn khiến người ta mệt mỏi. Và đương nhiên, hành khách không phải những đối tượng duy nhất được nghỉ ngơi. Đội ngũ tiếp viên phi hành đoàn và phi công cũng sẽ có không gian riêng để ngủ nghỉ. Đây sẽ là nơi bí mật trên máy bay và hành khách không có quyền tiếp cận.

Trên máy bay, hầu hết khu nghỉ của phi công được thiết kế phía trên khoang hạng nhất và phía sau khoang lái. Trong khi tiếp viên phi hành đoàn ngủ giường tầng, thì các phi công có nơi ngủ riêng biệt. Tại đây, họ có thể dành cả nửa thời gian trong chặng bay dài để ngủ.

Cùng khám phá chỗ nghỉ ngơi bí mật của các phi công.

Khu vực nghỉ ngơi riêng biệt của phi công nằm phía trên khoang hạng nhất, sau khoang lái. Điển hình như lối thiết kế của chiếc Boeing 777 này.

Các phi công sẽ lên phòng ngủ qua một cầu thang ẩn nằm phía sau khoang lái. Đây là nơi không hành khách nào được biết tới.

Đây là chỗ ngủ trên chiếc Boeing 777. Dù không gian có phần hạn chế, nhưng đó là hai ghế hạng thương gia, có thể kéo ra thành giường.

Một phòng ngủ rộng rãi khá thoải mái dành cho phi công trên máy bay Boeing 787 của hãng hàng không Air Canada. Phòng ngủ có cửa chắn giúp giảm bớt âm thanh ồn ào từ máy bay và điện thoại liên lạc khi cần thiết.

Ngoài phòng ngủ, các phi công sẽ hưởng một số tiện ích khác như nhà WC riêng hay phòng tắm. Đây là hình ảnh trên chiếc Airbus A380 của hãng hàng không Lufthansa. Về cơ bản, nó được thiết kế khá giống WC ở hạng phổ thông, nhưng sạch sẽ và rất ít người dùng.

Đây là không gian ngủ trên chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Mỹ American Airlines. Bên trong còn có TV màn hình lớn hơn so với hạng phổ thông.

Thiết kế phòng ngủ dành cho phi công của các hãng hàng không sẽ khác nhau, tùy theo từng loại máy bay. Đây là nơi nghỉ trên chiếc Airbus A380 của Lufthansa với diện tích thu hẹp hơn so với Boeing.

Các phi công trên chiếc Condor Airlines 767 ít không gian riêng hơn. Họ ngủ ngay tại khoang thương gia với lớp rèm cách ngăn.

Các phi công của chiếc Boeing 787 thuộc LAN chỉ ngủ ở nơi chật hẹp thế này. Đó là một chiếc ghế mềm nhưng không được ngả về phía sau.

Hãng Singapore Airlines bổ sung thêm gối ngủ bằng vải lụa cho phi công trên máy bay Airbus A380.

Theo Dân trí  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến