Dòng sự kiện:
Khám phá lò luyện chân dài ở Venezuela
06/05/2015 15:31:58
ANTT.VN - Venezuela được biết đến như cường quốc của sắc đẹp khi có rất nhiều nhan sắc lên ngôi nữ hoàng trong các cuộc thi Miss Universe. Câu trả lời sẽ nằm trong hành trình khám phá lò luyện chân dài tại xứ sở người đẹp Venezuela.

Tin liên quan

Venezuela nơi sản sinh ra 6 Hoa hậu Thế giới, 7 Hoa hậu Hoàn vũ, 6 Hoa hậu Quốc tế và 2 Hoa hậu Trái đất. Được biết đến như một cường quốc sắc đẹp, tuy nhiên ngành đào tạo Hoa hậu tại đất nước này lại chứa rất nhiều mặt trái.

Đại diện của Venezuela Migbelis Castellanos đẹp rạng ngời trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015

Hàng năm,có hàng nghìn các cô gái đăng ký tham gia cuộc thi Miss Venezuela. Để có thể trở thành người đẹp nhất trong cuộc thi này họ sẽ được đào tại các trường, các trung tâm huấn luyện sắc đẹp. Sau đó, những cô gái được chọn từ vòng loại của cuộc thi Miss Venezuela sẽ  tiếp tục được gửi vào học viện đào tạo sắc đẹp của Osmel Sousa, người đứng đầu tổ chức Hoa hậu tại Venezuela

Dayana Mendoza, một trong những hoa hậu nổi tiếng nhất tại Venezuela

Tại đây, họ được huấn luyện nghiêm ngặt và bài bản về cách giữ gìn sắc vóc, lối ăn nói, học tiếng anh, học về thời trang, học về phong cách ăn mặc  trang điểm và nhiều kỹ năng giống như đào tạo người mẫu.

Một cô gái 12 tuổi tại đất nước này sẽ được khuyên phẫu thuật nâng mũi, hay những thiếu nữ 16 thì nâng ngực là việc cần thiết. Các cô gái khác thì phẫu thuật giảm cân hay thậm chí phải cắt bớt 1 phần ruột để giảm quá trình hấp thụ của thức ăn.

Wi May Nava, một thí sinh dự thi Hoa hậu Venezuela năm 2013 chia sẻ rằng  cô đã phải khâu lưới để lưỡi của mình để mình không thể ăn được thức ăn. Ngoài ra, cô còn phải phẫu thuật mũi, nâng ngực và sửa răng.

Venezuela là cường quốc nhan sắc, đất nước này nổi tiếng là nơi tiêu thụ mỹ phẩm nhiều nhất thế giới, nơi mà mọi người dân luôn sống trong ám ảnh nhan sắc.

Các bé gái học cách trang điểm tại một trường đào tạo người mẫu ở Caracas, Venezuela. Ở đất nước mà sắc đẹp luôn được ca tụng, các lò đào tạo hoa hậu và người mẫu mọc lên như nấm.

Để con của mình có thể vinh danh Hoa hậu, Các bậc cha mẹ không ngại bơm hormone cho những bé gái 8-9 tuổi chỉ để làm chậm quá trình dậy thì và giúp chúng trở nên cao hơn.

Đối với các ứng viên được nhắm để đi thi quốc tế thì trong vòng 1 năm, cứ đều đặn, mỗi sáng họ thức dậy lúc 8 giờ, học, tập luyện theo thời gian biểu định sẵn và lên giường đi ngủ lúc 10 giờ để giữ gìn vóc dáng.

Belankazar, lò luyện chân dài lâu đời nhất ở Caracas,  Venezuela. Học viện này được bao quanh bởi các văn phòng phẫu thuật thẩm mỹ. Mỗi năm, có khoảng 600 cô gái tham dự học viện này.

Với niềm tin và hy vọng trở thành “Nữ hoàng sắc đẹp”  nhiều gia đình thậm chí vay nặng lãi để chi trả cho các “lò luyện ” đào tạo và phẫu thuật thẩm mỹ. Học phí khoảng 10 USD/tháng, cộng thêm chi phí cho quần áo, trang điểm và nhiều thứ khác, mỗi tháng các cô gái tiêu mất 25 USD. Trong khi đó, thu nhập của một gia đình nghèo chỉ vào khoảng 50 USD/tháng. Nhiều nhà còn có hai, ba cô con gái tham gia các “lò” luyện hoa hậu.

Nhiều cô gái phải làm ba bốn công việc cùng lúc để có tiền trang trải. Một số khác có “đại gia” chống lưng, nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy.

Để trở thành Hoa hậu, các thiếu nữ Venezuela luôn cần sự tự tin, một khuôn mặt đẹp, thân hình bốc lửa cùng với  tác phong vô cùng chuyên nghiệp. Bởi vậy, thật dễ dàng để hiểu được vì sao Venezuela lại luôn là đất nước vinh danh các người đẹp và trở thành cường quốc sắc đẹp của thế giới.

Nguyễn Oanh ( ( Theo NY Post) ) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến