Dòng sự kiện:
Khám xét Chi cục đăng kiểm số 9 ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
09/02/2023 12:48:35
Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phong tỏa, khám xét trụ sở Chi cục đăng kiểm số 9.

Cảnh sát khám xét Chi cục đăng kiểm số 9. Ảnh: T.L.

Ngày 9/2, Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện khám xét Chi cục đăng kiểm số 9 thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Sáng nay, hàng chục cảnh sát đã có mặt tại trụ sở Chi cục đăng kiểm số 9 nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu. Phía bên ngoài, nhiều cảnh sát phong tỏa, không cho những người không phận sự lại gần để lực lượng chức năng khám xét.

Vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm được Công an TP.HCM phát hiện từ tháng 10/2022. Khi đó, lực lượng CSGT TP.HCM đã chặn dừng xe tải 50H-100.20 trên đường để kiểm tra thành thùng và giấy kiểm định phương tiện.

Qua kết quả đo thành thùng phương tiện về chiều dài, rộng, cao và đối chiếu với sổ giấy kiểm định, phương tiện này không khớp với thông số kỹ thuật trên giấy kiểm định do Trung tâm kiểm định 62-03D cấp. Thấy có dấu hiệu tội phạm, Phòng PC08 lấy lời khai tài xế, chủ xe và phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ dấu hiệu sai phạm.

Đến nay, Công an TP.HCM và các tỉnh, thành khác đã khởi tố, bắt tạm giam hơn 200 người liên quan đến sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước.

Tác giả: Lê Trai 

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến