Dòng sự kiện:
Khẩn trương chuẩn bị khu cách ly COVID-19 ở Đại học Sao Đỏ
28/01/2021 23:50:51
Khu cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 của Đại học Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương) có tổng số 54 phòng (mỗi phòng rộng 50m2), dự kiến để cách ly khoảng 1.000 người.

Chiều 28/1, Chủ tịch UBND TP Chí Linh (Hải Dương) Nguyễn Văn Kiên cùng đoàn công tác đã xuống kiểm tra cơ sở 2 Trường Đại học Sao Đỏ để trực tiếp chỉ đạo, giám sát công tác chuẩn bị khu cách ly y tế tập trung.

Ông Kiên cho biết, thành phố đã có phương án trưng dụng nhiều đơn vị trường học làm khu cách ly y tế tập trung, nhưng trước mắt cơ sở 2 của Trường Đại học Sao Đỏ sẽ là ưu tiên số 1 vì có diện tích rộng, cơ sở vật chất bảo đảm, cùng lúc có thể làm nơi ở cho khoảng 1.000 người.

Theo Chủ tịch UBND TP Chí Linh, các đơn vị được giao nhiệm vụ đang huy động tối đa lực lượng, tranh thủ từng phút, từng giờ chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết để phục vụ người cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ một cách tốt nhất, bảo đảm an toàn.

Trước mắt, chuẩn bị tối thiểu cho mỗi phòng có đủ giường, chiếu, đệm, điện chiếu sáng, nước.

Khu cách ly y tế tập trung tại cơ sở 2 của Đại học Sao Đỏ có 2 toà nhà 5 tầng, tổng số 54 phòng (mỗi phòng rộng 50m2), dự kiến để cách ly khoảng 1.000 người.

Hải Dương khẩn trương thành lập khu cách ly ở Đại học Sao Đỏ

Thầy giáo Đỗ Văn Đỉnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cơ sở này có trạm biến áp, một trạm cung cấp nước sạch riêng với công suất 700m3/ngày. Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản thành phố đang phối hợp Trường Đại học Sao Đỏ thống kê, rà soát, mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Thành phố sẽ cấp kinh phí kịp thời để thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch. Các lực lượng khác chủ động triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, cung cấp suất ăn, nhu yếu phẩm cần thiết cho khu vực cách ly.

Hiện, Trung tâm Y tế Chí Linh và Trung đoàn 125 đã có người cách ly y tế. Ngoài cơ sở 2 của Trường Đại học Sao Đỏ, TP Chí Linh sẽ sử dụng cơ sở của Trường Cao đẳng Cơ giới xây dựng (đóng ở phường Cộng Hoà) và một số trường học có điều kiện cơ sở vật chất tốt để làm khu cách ly y tế khi cần.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến