Dòng sự kiện:
Khẩn trương khắc phục hậu quả sau vụ cháy chợ Ba Đồn
29/09/2023 15:10:01
Các cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc để khắc phục hậu quả sau vụ cháy chợ Ba Đồn, TX Ba Đồn (Quảng Bình).
Ngày 29/9, lãnh đạo UBND phường Ba Đồn, TX Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, các đơn vị liên quan đang thống kê thiệt hại và làm rõ nguyên nhân gây cháy chợ Ba Đồn.

Kiểm tra thực địa vụ cháy sáng ngày 29/9, ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, cho biết: Ngay sau vụ cháy, UBND TX Ba Đồn đã họp khẩn để quán triệt và đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp điều tra nguyên nhân, nắm thông tin, rà soát, thống kê thiệt hại sau vụ cháy, đồng thời tham mưu, đề xuất giải pháp hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại.

 

Lãnh đạo địa phương kiểm tra hiện trường vụ cháy

Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ tổ chức làm rõ trách nhiệm của tổ chức cá nhân trong công tác quản lý, đảm bảo phòng cháy, chữa cháy để có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vụ cháy xảy ra vào chiều tối 28/9, xuất phát từ những gian hàng bán chăn ga, gối đệm phía trước chợ Ba Đồn. Trong thời gian ngắn, ngọn lửa lan ra những gian hàng bán đồ điện tử khác bên cạnh.

Nhiều nguyên nhân được các cơ quan chức năng khoanh vùng. Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân ban đầu có thể là do tiểu thương thắp hương ngày rằm, do sơ ý nên mới dẫn đến đám cháy rồi lan sang các gian hàng khác. Ngoài ra, nguyên nhân khác được đưa ra có thể là do chập điện gây ra vụ cháy liên hoàn.

Trong tối 28/9, UBND TX Ba Đồn cũng đã tổ chức họp khẩn về vụ cháy chợ Ba Đồn và giao Cơ quan công an TX này điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo những người sống gần chợ Ba Đồn cho biết, vào thời điểm trên, ngọn lửa bùng phát tại dãy quày bán chăn ga gối đệm ở phía trước chợ Ba Đồn.

Tại hiện trường, 3 quầy hàng bị thiêu rụi hoàn toàn và một số quày bên cạnh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ước tính thiệt hại về hàng hóa rất lớn. Rất may không có thiệt hại về người.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến