Dòng sự kiện:
Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, chạy đua với thời gian để kiểm soát dịch ở Cẩm Giàng
18/02/2021 17:02:57
Trước việc dịch diễn biến khó lường, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cần huy động tổng lực để đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm, quyết liệt chạy đưa với thời gian để kiểm soát, khống chế và đẩy lùi dịch bệnh

Ngày 18/2, lãnh đạo Bộ Y tế đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Nhận định về công tác phòng chống dịch ở huyện Cẩm Giàng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, huyện Cẩm Giàng được thực hiện theo đúng phương pháp, nhưng vẫn còn thiếu sót trong việc quản lý cách ly. Nhiều khu cách ly tập trung, địa bàn bị phong tỏa vẫn còn tình trạng người dân đi lại tự do, tập trung đông người, dẫn đến một số trường hợp bị lây nhiễm chéo.

Huyện Cẩm Giàng cần huy động tổng lực các đơn vị để đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, Hải Dương thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh cũng là thời điểm rất quan trọng với huyện Cẩm Giàng. Vì vậy, địa phương này cần quyết liệt chạy đua với thời gian để kiểm soát, khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Huyện Cẩm Giàng cần huy động tổng lực các đơn vị của Trung ương và địa phương đẩy nhanh việc lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm ở khu phong tỏa, cách ly y tế ngoài cộng đồng trong thời gian nhanh nhất để đáp ứng kịp thời cho việc truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Đối với ổ dịch tại Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam có địa chỉ tại khu công nghiệp Phúc Điền, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, Bộ Y tế khẳng định đây là ổ dịch lớn và nguy hiểm, cần khẩn trương chuyển một nửa số người cách ly tại trường Mầm non Cẩm Phúc sang địa điểm khác.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn là Tổ trưởng Tổ thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP HCM. Khi tình hình COVID-19 tại TP HCM được kiểm soát, Thứ trưởng Sơn đã đến huyện Cẩm Giàng để hỗ trợ địa phương này dập dịch vào ngày 17/2.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến