Dòng sự kiện:
Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc 2 bệnh nhân COVID-19 ở Hương Sơn
12/06/2021 20:24:48
Đến 17h30 ngày 12/6, ngành y tế đã truy vết được 41 F1 của 2 ca bệnh vừa ghi nhận trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã đi kiểm tra, chỉ đạo huyện Hương Sơn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan.

Chiều nay, huyện Hương Sơn đã tổ chức họp khẩn, cử đội cơ động tiến hành phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh; đồng thời điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 và F3 liên quan đến các ca bệnh.

Đến 17h30 ngày 12/6, ngành y tế đã truy vết được 41 F1 của 2 ca bệnh vừa ghi nhận trên địa bàn.

2 bệnh nhân hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo điều trị. Còn 41 trường hợp F1 sẽ được đưa về khu cách ly tập trung và khẩn trương lấy mẫu.

Trong chiều nay, UBND huyện Hương Sơn cũng đã ra quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 ở thôn Đại Vường xã Sơn Phú và thôn 1, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn.

Tại xã Sơn Phú, phạm vi cách ly: Toàn bộ khu vực dân cư (từ ngã tư đường Hồ Chí Minh nối đường Quốc lộ 8A đến Ngã 4 đường Quốc lộ 8A giao cắt với đường liên xã Trung Phú) thuộc thôn Đại Vường, xã Sơn Phú và tổ dân phố 4, 6, thị trấn Phố Châu; tổng số 56 hộ gia đình, 183 nhân khẩu.

Tại xã Sơn Trường: Toàn bộ các cụm 1,2,3 và 4 thuộc thôn 1 xã Sơn Trường (Từ cầu khe cấy đến điểm giao cắt đường Hồ Chí Minh với đường 71 cũ). Tổng 51 hộ gia đình với 188 nhân khẩu.

Thời gian cách ly: Từ 18h ngày 12/6 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Ông Lê Ngọc Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh có mặt chỉ đạo.

Ông Lê Nhật Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn cho biết, ngay sau khi phát hiện 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, chiều nay, chính quyền, y tế địa phương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khoanh vùng, phun khử khuẩn tại gia đình các F0 và các khu vực liên quan.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. 

Phong tỏa nhà bệnh nhân.

Cũng trong chiều nay, Ban quản lý chợ Phố Châu quyết định sẽ đóng cửa từ 6h ngày 13/6 tại đình kín 2 tầng chợ Phố Châu, gồm các mặt hàng: Quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ trẻ em, kim khí điện máy...

Đình chính 2 tầng chợ Phố Châu tạm thời đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Riêng chợ trời, nhà lồng số 1, nhà lồng số 2 với các mặt hàng khác vẫn buôn bán bình trường.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến