Dòng sự kiện:
Khen thưởng 2 phóng viên góp sức phá chuyên án ma túy 'khủng' tại Hà Tĩnh
21/06/2019 16:27:28
Với thành tích phối hợp giúp đỡ công an phá chuyên án ma túy 'khủng', 2 phóng viên báo ĐS&PL - báo điện tử Người Đưa Tin đã nhận được bằng khen của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Sáng 21/6, tại trụ sở Cơ quan đại diện báo Đời sống và Pháp luật (ĐS&PL), báo điện tử Người Đưa Tin tại Miền Trung & Tây Nguyên, nhà báo Phan Xuân Hồng, Uỷ viên Ban biên tập, Trưởng cơ quan đại diện thừa uỷ quyền của lãnh đạo TW Hội Luật gia Việt Nam, Tổng biên tập báo đã trao bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam, giấy khen của báo điện tử Người Đưa Tin cho 2 phóng viên có thành tích cao trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy.

Lãnh đạo văn phòng báo ĐS&PL - báo Người Đưa Tin thừa ủy quyền lãnh đạo TW Hội Luật gia Việt Nam, Tổng biên tập báo, trao bằng khen cho 2 PV.

Trước đó, như đã đưa tin, Chuyên án mang bí số T1218 do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an, Công an Hà Tĩnh phối hợp thực hiện đã được triển khai "cất vó" vào chiều 15/2. Lực lượng chức năng tổ chức "đón lõng" nhóm đối tượng khi bọn chúng đang vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam trên QL8C đoạn qua địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Nhóm đối tượng có 3 người đi trên 2 xe ô tô gồm: Nguyễn Thành Trung (SN 1985), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn; Nguyễn Anh Tuấn (SN 1991), trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) và Nguyễn Huy Phước (SN 1998), trú xã Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Phát hiện cảnh sát, 2 xe ô tô tăng tốc, đâm thẳng vào lực lượng chức năng. Phước cầm lái xe Fortuner BKS: 81A – 174.96 bỏ chạy về phía xã Sơn Quang rồi nhanh chân nhảy xuống, tẩu thoát. Trung và Tuấn đi trên xe ô tô bán tải không BKS chạy về phía xã Sơn Giang. Khi đến đoạn đường liên xã Ninh - Lĩnh thì xe lao xuống ruộng, 2 đối tượng rút súng lên nòng, ôm lựu đạn cố thủ trong xe cùng nhiều vũ khí nóng.

Tình thế buộc lực lượng công an phải lùi lại phía sau để đảm bảo an toàn. Hàng trăm cảnh sát đã được điều động tới hiện trường vây ráp nhóm đối tượng trong vòng bán kính 100m.

Trong quá trình triển khai vây bắt các đối tượng, nhận thấy tình hình phức tạp, nguy hiểm, CQĐT đã nhờ sự hỗ trợ của nhóm PV báo ĐS&PL - báo điện tử Người Đưa Tin cung cấp máy ảnh chuyên dụng, ống zoom, máy quay flycam... để tiếp cận hiện trường.

Theo đó, những hình ảnh, diễn biến của đối tượng được hệ thống flycam ghi lại, cung cấp cho ban chuyên án nhằm đánh giá tác chiến hiệu quả. Cũng qua đó, lực lượng trinh sát đã xác định được diễn biến tâm lý cũng như những hành động của đối tượng cố thủ trong xe.

Hình ảnh thời điểm nhóm PV báo tác nghiệp tại hiện trường nhóm đối tượng ôm súng cố thủ

Đến 19h5 cùng ngày, trước sự thuyết phục kiên trì, vừa rắn vừa mềm mỏng của lực lượng đánh án, nhóm đối tượng đã buông súng, lựu đạn quy hàng.

Lãnh đạo ban chuyên án đánh giá, để vây bắt nhóm đối tượng thành công, không nổ súng, không thương vong, ngoài vai trò của lực lượng chức năng còn phải kể đến đóng góp nhất định của các cán bộ, phóng viên báo ĐS&PL - báo điện tử Người Đưa Tin. Những cá nhân này đã có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ phương tiện tác nghiệp, giúp lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường. Qua đó, lực lượng trinh sát nhanh chóng xác định được diễn biến tâm lý cũng như những hành động của đối tượng cố thủ trong xe; xác định đúng vị trí của từng loại vũ khí, chất nổ tại hiện trường.

Ghi nhận những đóng góp đó, trước đó, vào sáng ngày 21/2, UBND huyện Hương Sơn cũng đã tổ chức khen thưởng kịp thời cho nhóm PV.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến