Dòng sự kiện:
Khen thưởng thanh niên liều mình cứu 2 em nhỏ đuối nước
21/04/2019 06:09:32
Phát hiện 2 em nhỏ đang nhỏ bồng bềnh trên sóng biển, cách xa bờ khoảng 35m, anh Sơn đã lao ra dòng nước xoáy để cứu nạn.

Ngày 20/4, thông tin từ UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng đột xuất đối với anh Võ Thái Sơn, trú tại thôn 5, xã Trung Trạch - người đã dũng cảm lao vào dòng nước xoáy trên biển cứu sống hai em nhỏ bị đuối nước.

Trước đó, lúc 15h30 ngày 11/4, anh Võ Thái Sơn đang câu hải sản bên bờ biển Trung Trạch, thì nghe tiếng kêu cứu của các em học sinh đang chơi và tắm biển gần đó. Khi phát hiện 2 em nhỏ đang bồng bềnh trên sóng biển, cách xa bờ khoảng 35m, anh đã lao ra dòng nước xoáy để cứu nạn.

Quảng Bình khen thưởng thanh niên liều mình cứu 2 em nhỏ đuối nước (Ảnh: Hương Trà)

Khi được đưa lên bờ 2 em nhỏ lúc này người đã tím tái, tim ngừng đập, bụng phình to, gần như không còn sự sống, anh Sơn nhanh chóng gọi thêm người ứng cứu tiến hành hô hấp, truyền hơi thở cho hai em, sau đó đưa các em lên Bệnh viện đa khoa huyện để cấp cứu.

Nhờ được cấp cứu kịp thời, hai em nhỏ là Đỗ Thị Tuyết Mai, ở thôn 8 và Trần Thị Hoài, ở thôn 7, xã Trung Trạch được cứu sống, trở về khỏe mạnh bên gia đình. 

Ghi nhận tấm gương dũng cảm, Chủ tịch UBND huyên Bố Trạch đã có Quyết định số 1632/QĐ-CT khen thưởng hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển của anh Võ Thái Sơn. 

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch đã biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần "tương thân tương ái" của anh Võ Thái Sơn, chúc anh Sơn luôn khỏe mạnh, tiếp tục có những hành động đẹp trong cuộc sống, góp phần giữ gìn sự bình yên trong cộng đồng dân cư.

 Tuấn Đình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến