Dòng sự kiện:
Khi giáo viên là F0
06/03/2022 07:31:17
Sau dịp Tết Nguyên Đán dịch bệnh bùng phát mạnh ở nhiều địa phương trong tỉnh Nghệ An. Trong đó, đã có nhiều giáo viên trên địa bàn bị mắc COVID-19.

Dù rất mệt mỏi vì các triệu chứng do COVID–19 gây ra nhưng các thầy, cô vẫn dạy học trực tuyến, không nghỉ buổi học nào để bảo đảm tiến độ năm học cho các em học sinh.

Cô giáo Đặng Thị Mai Hương đang dạy trực tuyến.

Cô giáo Đặng Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tam Quang (xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An), giáo viên bộ môn Ngữ Văn chia sẻ, là giáo viên nữ đầu tiên trong trường bị nhiễm bệnh. Những ngày đầu sau khi phát hiện dương tính với COVID–19 bản thân rất hoang mang và lo lắng với diễn biến sức khỏe của bản thân. Nhưng cô Hương nghĩ, nếu nghỉ dạy thì học sinh đang tham gia học online sẽ bị trống tiết hoặc giáo viên khác phải dạy thay rất vất vả. Lại là lãnh đạo, cô Hương đã cố gắng lên lớp đúng lịch bảo đảm giờ học và chất lượng cho các em học sinh cũng như để giáo viên khác không phải dạy thay.

Không chỉ cô giáo Mai Hương, cô giáo Lương Thị Thắm, giáo viên bộ môn Toán của nhà Trường THCS Tam Quang cũng không may nhiễm bệnh. Dù rất mệt, đặc thù nghề giáo nhất là môn Toán lại càng phải nói nhiều nhưng cô Thắm vẫn chưa phải xin nghỉ một tiết học nào.

Cô Lương Thị Thắm, Trường THCS Tam Quang đang dạy online.

Cô Thắm kể, có hôm đang dạy cô như bị hụt hơi không thể nói được, người cô nóng sốt hâm hấp, thấy cô ngừng giảng, có một số em học sinh đã khuyên cô nghỉ ngơi ra bài tập để các em làm. Tuy nhiên, bài học đang giữa chừng sau dạy lại sẽ mất mạch nắm bắt của học sinh. Uống một cốc nước ấm, hít thở đều cô lại tiếp tục giảng bài cho các em.

Rồi như cô giáo Trần Thị Thanh Thủy, giáo viên bộ môn Ngữ Văn, không chỉ bản thân nhiệm bệnh, 2 con của cô cũng là F0, chồng lại công tác xa nhà. Không chỉ chăm sóc sức khỏe cho bản thân còn phải chăm sóc 2 cháu, vậy nhưng đến tiết của cô học trò Trường THCS Tam Quang chưa trống buổi học nào.

Cô Thủy chia sẻ: “Nghề bọn mình sáng có tiết dạy, tối phải chuẩn bị bài, hơn nữa học online thì phải soạn giáo án điện tử để có cái chiếu lên dạy cho học sinh. Nhà cả 3 mẹ con là F0 vừa theo dõi sức khỏe cho con vừa làm việc, bản thân mình thì bị sốt và viêm họng, nhiều lúc cũng mệt lắm, nhưng dịch bệnh chưa biết đến lúc nào mới có thể hoàn toàn khống chế, không thể vì mình mà các em chậm chương trình ảnh hưởng đến việc học tập được, nên vẫn luôn cố gắng để bảo đảm thời lượng cho các em".

Cô Trần Thị Thanh Thủy ngồi ở nhà dạy trực tuyến vì nhiễm COVID–19

Hiện nay, chưa có thống kê đầy đủ về số lượng giáo viên dương tính với COVID–19, tuy nhiên, tìm hiểu từ các cơ sở giáo dục ở các huyện con số đó rất lớn.

Ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn cho biết, ở huyện có 1.962 giáo viên. Hiện nay có 193 giáo viên đã nhiễm COVID–19 (kể cả những người đã chữa khỏi). Mặc dù giáo viên dương tính COVID–19 nhưng vẫn tham gia giảng dạy.

Thầy Phạm Xuân Dung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Na Loi, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn, cho biết, vào ngày 14/2, tại điểm trường trung tâm phát hiện 6 thầy cô giáo cùng hơn 34 học sinh dương tính COVID–19. Ngay sau đó, trường học trở thành “bệnh viện dã chiến” để chữa trị COVID–19. 6 thầy cô giáo dương tính có nhiệm vụ chăm sóc cho các em học sinh bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, các thầy cô giáo còn tranh thủ soạn giáo án, ra bài tập để chuyển ra ngoài cho các em học sinh ở bên ngoài trường.

Sau khi các thầy cô và học sinh khỏi bệnh, chương trình dạy học phía trường chính đã chậm hơn các điểm trường khác hơn 1 tuần, các thầy cô lại tranh thủ ngày đêm dạy học cho các em học sinh để kịp chương trình, đồng bộ trong toàn trường.

Ông Lê Thanh Hà, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quế Phong thông tin, trên địa bàn huyện Quế Phong đã có hơn 130 giáo viên nhiễm COVID–19, mặc dù vậy, ngành giáo dục huyện miền núi này vẫn khẩn trương, quyết tâm không để sự học của các em học sinh bị gián đoạn.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến