Dòng sự kiện:
Khoảnh khắc các nguyên thủ bên gia đình nhỏ
08/04/2015 16:19:40
ANTT.VN - Dù là những nguyên thủ quyền lực vô cùng bận rộn của các quốc gia hùng mạnh nhất thế giới, chủ tịch Tập Cận Bình hay tổng thống Obama vẫn dành thời gian chăm sóc cho gia đình mình.

Tin liên quan

Chủ tịch nước Trung Quốc: Tập Cận Bình

Ông Tập Cận Bình vốn được biết đến với những chính sách chống tham nhũng vô cùng quyết liệt nhưng trong gia đình, ông được đánh giá là một người chồng, người cha “có trách nhiệm” và tình cảm. Ông thích bơi lội, leo núi, xem bóng rổ, bóng đá và đấm bốc trên TV; thậm chí thức khuya để xem thể thao.

HÌnh ảnh ông Tập Cận Bình đang đẩy chiếc xe lăn của cha mình và đi dạo với gia đình. Con gái duy nhất của ông tên là Tập Minh Trạch, một cựu sinh viên của đại học Havard.

Ông Tập Cận Bình đang đèo con gái trên một chiếc xe đạp khi ông công tác tại Phúc Châu, thành phố lớn nhất tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Thủ tướng Anh: David Cameron

Thủ tướng Anh, David Cameron  kết hôn với bà Samantha Sheffield vào năm 1996. Phu nhân của Thủ tướng Cameron  từng là Giám đốc sáng tạo chuỗi cửa hàng bán đồ văn phòng phẩm cao cấp Smythson.


 

Hai vợ chồng thủ tướng đã có 2 con trai và 2 con gái. Trong đó, cậu bé Ivan - con trai cả của ông bà Cameron đã mất vào ngày 25/2/2009 do bị bệnh hiểm nghèo khi mới tròn 6 tuổi.

Bức ảnh trên chụp vào tháng 9/2006: David và vợ Samantha Cameron đi mua sắm tại chợ Portobello ở London với con gái Nancy và Ivan.

Năm 2008, David và Samantha Cameron tại nhà của họ ở London với 3 con.

Tổng thống Mỹ: Barrack Obama

Với mong muốn hai cô con gái có một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác, vợ chồng Tổng thống Mỹ luôn dành thời gian để dạy dỗ cũng như hướng dẫn hai con gái những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Đặc biệt, ông Obama còn áp dụng rất thành công chiến lược “con nào cha nấy” để các con nghe lời một cách tự nguyện.

Vợ chồng Obama đưa con gái lớn đi dạo

Cố thủ tướng Singapore: Lý Quang Diệu

Lý Quang Diệu, cố thủ tướng Singapore nổi tiếng là một người cha nghiêm khắc và một người chồng tình cảm.

Ông Lý Quang Diệu cùng con trai thứ 2 Lý Hiển Dương (trái), con gái Lý Vĩ Linh và chú chó Niki chơi đùa trong dinh cơ của ông tại Istana.

Cố thủ tướng cùng với vợ mình đang tham gia lễ cưới của con trai Lý Hiển Dương vào tháng 7/1981.


Tú Anh (theo CNN/Xinhua)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến