Khởi công Dự án Nâng cấp Cảng hàng không Pleiku
29/09/2014 11:20:06
ANTT.VN - Ngày 28/9, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức lễ khởi công Dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku, Gia Lai.

Tin liên quan

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công An, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên;  Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đại diện các Bộ, ngành liên quan.

Lễ khởi công dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku, Gia Lai ( Ảnh: mt.gov.vn)

Dự án Nâng cấp Cảng hàng không Pleiku do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư là 954 tỷ đồng. Cảng hàng không Pleiku được xây dựng từ những năm 1960, sử dụng cho mục đích quân sự. Sau năm 1975 cảng này trở thành căn cứ của không quân Việt Nam và bắt đầu mở đường bay dân dụng từ tháng 5/1977.

Hiện tại, Cảng hàng không Pleiku có hai chuyến bay từ Pleiku đi Hà Nội, và từ Pleiku đi Đà Nẵng và có 5 chuyến từ Pleiku đi TP.HCM.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng vùng Tây Nguyên, Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Pleiku (giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến 2030). Cấp theo tiêu chuẩn 4C của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc Tế (ICAO), khai thác các loại máy bay A320/321, ATR72 với các đường bay trong nước.

Dự án do liên doanh nhà thầu là Công ty Xây dựng Công trình Giao thông ( Cienco 4), thuộc Bộ GTVT và Công ty Xây dựng Công trình thuộc Quân chủng Phòng không không quân phối hợp thực hiện.

Cũng cùng với dự án này, ACV còn đầu tư hệ thống quan trắc khi tượng tự động và tiến hành sửa chữa nâng cấp nhà ga hiện hữu với trang thiết bị hiện đại, đủ năng lực phục vụ 600 hành khách giờ cao điểm, tăng gấp 4 lần hiện tại.

Công tác giải phóng mặt bằng hiện đã hoàn tất và dự kiến thời gian thực hiện dự án khoảng 18 tháng, thời gian đóng cửa sân bay khoảng 6 tháng.

Tại buổi lễ Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Đâu là dự án có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung, mở ra nhiều cơ hội cho giao thương, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cả ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Đại tướng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, đơn vị thi công phải thực hiện đúng cam kết, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Bộ GTVT tiếp tục quan tâm chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan thực hiện dự án bám sát các quy định, quy trình kỹ thuật đã đề ra, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành chức năng trong quá trình triển khai dự án.

Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai hỗ trợ kịp thời, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách tạo thuận lợi trong quá trình triển khai dự án để dự án đạt hiệu quả cao và sớm đưa vào hoạt động, đáp ứng yêu cầu  phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng và mong đợi của nhân dân các dân tộc Tây Nguyên cùng các địa bàn lân cận.

Kiều Chinh (tổng hợp)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến