Dòng sự kiện:
Khối ngoại mua ròng gần 1.300 tỷ đồng trong phiên hồi phục
12/10/2022 17:42:50
Dòng tiền hàng nghìn tỷ đồng từ khối ngoại góp phần giúp các chỉ số hồi phục ấn tượng, VN-Index tăng trở lại gần 29 điểm.

Sau phiên bán tháo bất ngờ hôm qua, nhà đầu tư chứng khoán đã hưởng niềm vui trở lại khi hàng loạt cổ phiếu bứt phá để lấy lại những giá trị đã mất, các chỉ số cũng hồi phục ấn tượng trong thanh khoản thấp.

VN-Index mở cửa khá giằng co tại mức tham chiếu nhưng rồi lực mua dần nhập cuộc đẩy chỉ số đi lên mạnh mẽ, kết phiên tăng 28,61 điểm (2,84%) lên 1.034,81 điểm. Dù vậy, mức hồi phục này vẫn chưa hoàn toàn khỏa lấp mức giảm hơn 36 điểm hôm qua.

HNX-Index cũng hồi phục ấn tượng 4,65 điểm (2,13%) lên mức 222,43 điểm. UPCoM-Index đi lên 1,27% ở mức 78,94 điểm.


VN-Index hồi phục ấn tượng sau phiên bán tháo hôm qua. Đồ thị: TradingView.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng từ xanh sàn hôm qua đã đổi chiều tăng mạnh, thậm chí nhiều mã còn kết phiên trong sắc tím. Những mã tăng trần để lấy lại giá trị đã mất có thể kể đến LPB, MBB, STB. CTG, BID, ACB hay SHB.

Cổ phiếu ngành thép cũng "khoe sắc tím" với các mã đầu ngành như HPG, HSG, SMC. Nhóm phân bón có bộ đôi DPM, DCM. Thủy sản ghi nhận CMX tăng trần, bán lẻ có FRT, khu công nghiệp là KBC và VGC...


Top cổ phiếu có tác động lớn nhất phiên. Nguồn: FireAnt.

Tuy nhiên thị trường vẫn ghi nhận một số trường hợp diễn biến khá tiêu cực. Đơn cử như HAG của Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục giảm sàn về dưới mệnh giá kể từ ngày 11/7 đến nay.

Các trường hợp đi ngược xu hướng khác có thể kể đến VCG của Vinaconex cũng tiếp tục trong chuỗi nhiều ngày giảm giá xuống mức đáy ngắn hạn 15.400 đồng, HDC của Hodeco và OGC của Tập đoàn Đại dương đều có 2 phiên giảm sàn liên tiếp.

Mặc dù là phiên hồi phục mạnh, thanh khoản thị trường chung vẫn duy trì ở mức thấp. Tổng giá trị giao dịch toàn sàn chỉ 12.834 tỷ đồng, giảm 12% so với hôm qua.

Giao dịch của khối tự doanh vẫn theo chiều hướng tiêu cực khi rút ròng hơn 500 tỷ đồng trên HoSE. Trong khi, khối ngoại trở thành điểm sáng nhất của thị trường khi bất ngờ mua ròng giá trị lớn 1.291 tỷ đồng.

Trong đó, nhà đầu tư mua ròng đến 1.228 tỷ đồng trên sàn HoSE, mua ròng 68 tỷ đồng trên sàn HNX và bán ròng 5 tỷ tại UPCoM. Các mã được gom nhiều nhất là HPG, KBC, DGC, SSI đều được mua hơn trăm tỷ đồng.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến