Dòng sự kiện:
Khởi tố 24 người trong vụ hỗn chiến tại công trường thủy điện
29/03/2022 15:20:42
24 người của đơn vị thi công bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra, cảnh sát đang làm rõ trách nhiệm phía người dân.

Ngày 29/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa khởi tố bị can đối Hoàng Quang Chương (43 tuổi, ở TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) và 23 người khác về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan chức năng, công trình thủy điện Mây Hồ do Công ty TNHH Năng lượng Mây Hồ làm chủ đầu tư, khởi công ngày 28/5/2021 tại xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa.

Quá trình thi công, 3 hộ dân có trang trại cá hồi ở hạ lưu đập cản trở, ngăn chặn công nhân thực hiện. Họ cho rằng việc thi công làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh. Chủ đầu tư và đại diện 3 hộ dân đã có buổi làm việc nhưng thỏa thuận bất thành.


Hoàng Quang Chương. Ảnh: Thanh Tuấn.

Chiều 14/3, Công ty TNHH MTV xây dựng An Phú (đơn vị thi công) thuê Chương đến bảo vệ công trường với chi phí 200 triệu đồng. Người đàn ông này sau đó gọi thêm khoảng 60 người khác, mang theo 60 tuýp sắt, đi 2 ôtô đến khu vực công trường.

Tại đây, mâu thuẫn xảy ra giữa nhóm của Chương và người dân xã Ngũ Chỉ Sơn. Hai bên đánh nhau, nhóm của Chương dùng hung khí tấn công, còn người dân dùng gạch, đá ném trả.

Vụ việc khiến 17 người dân và 9 người của Chương bị thương, một ôtô bị hư hỏng. Cơ quan chức năng cho biết đang tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm phía người dân ném đá gây thương tích cho người của Chương và cố ý làm hư hỏng tài sản là chiếc ôtô.

Trước đó, Ngày 15/3, UBND thị xã Sa Pa làm việc với đại diện Công ty Mây Hồ và người dân để thống nhất phương án giải quyết. Theo đó, Công ty TNHH Xây dựng An Phú (đơn vị thi công, quản lý công nhân) hỗ trợ bồi thường cho 17 người dân bị thương, số tiền 5-90 triệu đồng/người. Ngoài ra, thôn Can Hồ B và Lủ Khấu được hỗ trợ 20 triệu đồng/thôn. Tổng số tiền đơn vị thi công bồi thường là 520 triệu đồng.

Công ty Mây Hồ sẽ tạm dừng thi công công trình cho đến khi giải quyết xong việc bồi thường cho các hộ dân và đưa ra phương án đền bù cho các hộ nuôi cá bị ảnh hưởng, còn người dân cũng cam kết không gây rối làm mất trật tự an ninh.

Tác giả: Hải Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến