Dòng sự kiện:
Khởi tố 3 đối tượng mạo danh phóng viên tống tiền gần 20 doanh nghiệp
31/07/2019 00:51:51
Ngày 30/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố 3 đối tượng giả danh phóng viên liên quan đến hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Các quyết định khởi tố bị can đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Danh tính 3 đối tượng bị khởi tố gồm: Ngô Văn Hạ (SN 1978), trú tại P1304, B11B khu đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hòa; Nguyễn Xuân Phong (SN 1979), trú tại P304 nhà K2 ngõ 81 Trần Cung,  phường Nghĩa Tân và Hoa Anh Tuấn (SN 1980), trú tại số 8 ngõ 155 Cầu Giấy, cùng thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo tài liệu của CQĐT, 3 đối tượng này giả danh là phóng viên của tạp chí có trụ sở đóng trên địa bàn Hà Nội và thực hiện gần 20 vụ cưỡng đoạt tài sản của các cơ sở kinh doanh cát sỏi dọc bờ sông Hồng.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang 1 đối tượng trong nhóm này có hành vi cưỡng đoạt tài sản của Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại Đức Phát, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội).

Quá trình điều tra được biết, đối tượng Hạ từng làm Phó Tổng biên tập một tạp chí chuyên ngành; sau đó bị miễn nhiệm. Qua quan hệ xã hội, Hạ quen biết Phong là nhân viên hợp đồng của một tạp chí. Qua Phong, Hạ quen biết thêm Tuấn, người này cũng từng là cộng tác viên của tờ tạp chí nghiên cứu khoa học về kiểm toán.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Vào khoảng giữa tháng 5/2019, do thiếu tiền chi tiêu, 3 đối tượng này lên kế hoạch bàn nhau đến các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi bên bờ sông Hồng và giả mạo là đoàn tiền trạm của Thanh tra Chính phủ khảo sát các doanh nghiệp khai thác cát, sỏi, tình trạng tập kết vật liệu xây dựng trước mùa mưa lũ để phục vụ cho đoàn kiểm tra sau này.

Nhóm đối tượng đã đến các trụ sở UBND xã, phường, thị trấn rồi giới thiệu là phóng viên xin danh sách doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác cát, sỏi trên địa bàn làm công tác tuyên truyền. Thực chất, nhóm này chỉ ra một số vi phạm của doanh nghiệp và yêu cầu đưa tiền mặt hoặc phong bì nếu không muốn làm phiền về sau.

Bằng thủ đoạn này, từ giữa tháng 5 đến tháng 7/2019 các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền trên 50 triệu đồng của hơn 20 doanh nghiệp đang kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi bên bờ sông Hồng thuộc địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Số tiền chiếm đoạt được, sau khi trừ tiền xăng xe, ăn uống còn lại chia đều nhau, mỗi đối tượng hưởng lợi khoảng 15 triệu đồng.

Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến