Dòng sự kiện:
Khởi tố 5 cán bộ BQL rừng phòng hộ làm giả hồ sơ, chiếm đoạt tiền đền bù
11/06/2019 13:49:40
CQĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố 5 bị can về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) huyện Yên Thành.

Ngày 11/6, thông tin từ CQĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố 5 bị can về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Yên Thành.

BQLRPH Yên Thành nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, 5 bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Thọ Vinh, nguyên Kế toán trưởng; Ngô Sỹ Lợi, Phó phòng kỹ thuật; Hồ Đình Lai, Trưởng trạm quản lý bảo vệ rừng số 4; Phan Thị Vịnh, kế toán viên và Nguyễn Thị Trâm, thủ quỹ. Trong đó, bị can Nguyễn Thọ Vinh bị bắt tạm giam 4 tháng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2014, trong thời gian ông Phan Tiến Sỹ làm Trưởng BQLRPH huyện Yên Thành đã để xảy ra vụ việc tạo dựng, lập 3 bộ hồ sơ khống để chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng tiền đền bù của doanh nghiệp.

Các đối tượng đã lập hồ sơ giả để nhận tiền đền bù.

Đây là số tiền đền bù tài sản trên đất rừng sản xuất do Công ty Đông Bắc thuê để thực hiện dự án Trồng cây thức ăn phục vụ chăn nuôi bò sữa của Cty CP thực phẩm sữa TH, trong thời gian 50 năm. Sau khi số tiền đền bù này được doanh nghiệp chuyển về quỹ nội bộ của BQLRPH Yên Thành, hàng tỷ đồng đã về tay các cá nhân liên quan.

Sau khi dựng hồ sơ giả, rút ruột nhiều tỷ đồng, CQĐT đã khẩn trương vào cuộc, khởi tố vụ án và bắt tạm giam các đối tượng trên để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Được biết, CQĐT đã thu hồi được hơn 2,5 tỷ đồng trong tổng số tiền bị tham nhũng là hơn 5 tỷ đồng và đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến