Dòng sự kiện:
Khởi tố 'bà trùm' cùng đàn em cho vay nặng lãi, đăng ảnh con nợ để đe doạ
26/12/2020 13:07:21
Khi đến hạn trả tiền nhưng các con nợ chưa kịp thanh toán, Trang sẽ cho người đăng ảnh lên mạng xã hội để đe doạ.

Ngày 26/12, Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Huyền Trang (SN 1986), trú tại xã Hưng Chính, TP Vinh và Phan Văn Thịnh (SN 1993), trú tại xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2018, Trang mở Công ty dịch vụ tư vấn tài chính Hoàng Linh tại TP Vinh. Người này tổ chức cho vay tín dụng đen với lãi suất 3.000 – 5.000 đồng/1 triệu/ngày.

Đối tượng Phan Văn Thịnh tại CQĐT

Năm 2019, để đề phòng sự truy quét của lực lượng chức năng về các tổ chức cho vay nặng lãi, Trang chuyển cơ sở cho vay tiền về nhà với vỏ bọc kinh doanh thuốc tây.

Đối tượng Phan Văn Thịnh được Trang giao nhiệm vụ quản lý hồ sơ, sổ sách và đòi nợ. Đối với những con nợ không trả tiền đúng hạn, Trang cho đàn em đến nhà, nơi làm việc đe dọa, phát tán hình ảnh lên trang mạng xã hội khiến các con nợ hoảng sợ.

Tài liệu, chứng từ tại nhà riêng các đối tượng

Sau khi có đầy đủ bằng chứng phạm tội của các đối tượng, cơ quan chức năng đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trang và Thịnh.

Khám xét tại nhà đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ 30 quyển sổ ghi nợ, hàng trăm bộ hợp đồng cam kết vay tiền, giấy tờ tùy thân như CMND, sổ hộ khẩu, đăng ký xe của các con nợ; 3 điện thoại, 1 laptop.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được Trang cho 6 người vay tiền, thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng.

 Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến