Dòng sự kiện:
Án phạt nào cho đối tượng cho vay nặng lãi và làm giả giấy khám sức khỏe ở Nghệ An?
02/12/2020 19:15:32
Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vừa xét xử vụ án hình sự đối với Trần Đình Hoàn trú tại huyện Tân Kỳ về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

 

Đối tượng Trần Đình Hoàn tại phiên xét xử (Ảnh: Nguyễn Trần)

Theo cáo trạng, từ tháng 3 đến 7/2020, Trần Đình Hoàn (SN 1976, trú tại khối 5 thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ) đã có ba lần cho vay nặng lãi.

Lần thứ nhất, Hoàn cho anh Trần Tân Long, trú tại xã Nghĩa Hành vay 50 triệu đồng (tính lãi 3 nghìn đồng/1 triệu một ngày).

Trong vòng 3 tháng sau, anh Long đã thanh toán số tiền lãi cho Hoàn lần lượt là 13,5 triệu đồng và 1,5 triệu đồng, thu lợi bất chính là hơn 12 triệu đồng.

Sau đó Hoàn tiếp tục cho anh Long vay 2 lần với số tiền 150 triệu đồng, thu lợi bất chính hơn 35 triệu đồng.

Ngoài hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", đối tượng Trần Đình Hoàn còn làm giả giấy khám sức khỏe của bệnh viện, bán với giá 180 ngàn đồng/bản.

Căn cứ các tình tiết vụ án tại tòa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã tuyên án đối với Trần Đình Hoàn 11 tháng tù giam về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Phương Đông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến