Dòng sự kiện:
Khởi tố bị can lừa xin việc vào ngành công an
15/08/2018 13:07:52
Điệu 'nổ' mình quen biết người ở Bộ Công an và có khả năng xin việc cho người khác vào ngành để lừa đảo.

Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lâm Quang Điệu (56 tuổi), ngụ xã hòa Phong, huyện Hòa Vang để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lâm Quang Điệu.

Tin lời, bà Hương nhờ Điệu chạy việc cho con vào biên chế. Ông này nói với bà Hương chi phí xin việc là 400 triệu đồng và đưa trước một nửa để lo thủ tục, số còn lại sẽ lấy khi có quyết định nhận việc. Điệu nói bà Hương đưa quyết định ra quân và giấy chứng minh nhân dân của con bà này để làm hồ sơ xin việc.Theo nhà chức trách, thông qua mối quan hệ xã hội, bà Lê Thị Hương (đã đổi tên, ngụ quận Liên Chiểu) được bạn giới thiệu gặp Điệu, nhờ xin việc cho con trai vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Điệu "nổ" có quen biết người ở Bộ Công an, làm tổ chức ở Công an TP Đà Nẵng nên có khả năng xin việc vào ngành.

Ngày 5/10/2017, bà Hương đưa trước cho Điệu 200 triệu đồng để xin việc nhưng Điệu lại ghi giấy mượn tiền. Sau khi nhận được tiền, Điệu bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo CQĐT, Điệu trước đây từng công tác trong ngành công an của một huyện miền núi thuộc Công an tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng (cũ); tuy nhiên, người này bị kỷ luật ra khỏi ngành vào năm 1986. Năm 1994, ông này bị TAND tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng xử phạt 21 tháng tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến