Dòng sự kiện:
Đối tượng táo tợn đâm người trong quán internet đối mặt hình phạt nào?
12/08/2018 07:30:56
Liên quan đến vụ đâm người trong quán internet xảy ra tại địa bàn huyện Kim Môn (Hải Dương), Luật sư Hồ Ngọc Hải nêu quan điểm, cơ quan chức năng cần khời tố vụ án, điều tra về hành vi giết người.

Trao đổi với PV về vụ việc táo tợn đâm người giữa ban ngày xảy ra ở 1 quán internet trên địa bàn huyện Kim Môn (Hải Dương), Luật sư Hồ Ngọc Hải, Giám đốc Công ty luật Công Phúc (Hà Nội) cho biết: "Tôi đã xem video ghi lại toàn bộ vụ việc xảy ra tại quán internet.

Hành vi của đối tượng thực hiện tội phạm là dùng hung khí nguy hiểm, đâm rất nhiều nhát, nhằm mục đích tước đoạt mạng sống của anh P.V.Đ. Anh Đ. không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của người thực hiện hành vi phạm tội".

Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được khi sử dụng dao đâm vào vùng trọng yếu trên cơ thể người khác là hành vi nguy hiểm đến tính mạng. Hậu quả không chết người xảy ra vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Do đó, hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại Điều 123 BLHS 2015.

Thanh niên đội mũ phớt trắng sau khi vào quán đã đâm nhiều nhát lên người anh P.V.Đ.

Cũng theo quan điểm của Luật sư Hải, CQĐT Công an huyện Kim Môn cần hoàn thiện thủ tục khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, truy bắt nghi phạm, tránh gây nguy hại cho xã hội.

Trước đó như ANTT đã đưa tin, vào khoảng 16h18 ngày 1/8, anh P.V.Đ. (SN 1988), trú khu 2 Hạ Chiểu, thị trấn Minh Tân, huyện Kim Môn bị đâm trọng thương trong lúc ngồi chơi ở quán internet Nam Vương, ở khu 3 Hạ Chiểu, thị trấn Minh Tân, huyện Kim Môn.

Theo camera an ninh của quán ghi lại, thời điểm trên, đối tượng N.T.T (trú cùng khu phố với anh Đ.) đầu đội mũ lưỡi trai trắng, mặc quần đùi, chân đi dép tông đi vào quán rồi bất ngờ tiến về khu vực anh Đ. đang ngồi, rút dao ra tay.

Luật sư Hồ Ngọc Hải.

Sau khi thực hiện đến cùng hành vi đâm nhiều nhát liên tiếp vào vùng cổ và vùng ngực anh Đ., đối tượng cầm dao rời hiện trường trước sự chứng kiến và bất lực của nhiều người trong quán.

Bị đâm nhiều nhát trong lúc không thể phòng vệ, vết thương lại nằm ở nhiều vị trí nguy hiểm, anh Đ. được bạn bè đưa thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau nhiều giờ được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, anh Đ. đã qua cơn nguy hiểm.

Theo nguồn tin riêng của ANTT, cách đây 2 năm, anh P.V.Đ. và kẻ gây án từng có xích mích nhỏ nhưng sau đó đã được giải quyết.

Hiện, CQĐT Công an huyện Kim Môn đang tích cực điều tra, đồng thời truy bắt đối tượng T.

Tội Giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến