Khởi tố bị can nguyên Chủ tịch xã bán khống 18 lô đất
11/06/2016 08:22:56
ANTT.VN – Không đủ thẩm quyền cấp đất cho người dân, sông ông Bình vẫn sử dụng con dấu của xã, lập hồ sơ, giấy tờ để cấp đất rồi thu tiền từ những hộ dân này.

Tin liên quan

Cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hồ Xuân Bình (SN 1947, trú tại xã Nam Cường, huyện Nam Đàn), để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ảnh minh họa

Ông Hồ Xuân Bình nguyên là Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Cường trong suốt 2 nhiệm kỳ. Được biết, trước đó vào tháng 3/2014, khi đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Nam Cường, ông Bình bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, bị cách chức khi bị bắt quả tang trên chiếu bạc.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương nhận được đơn thư phản ánh của người dân về việc ông Bình đã “bán khống” 18 lô đất cho những hộ dân trong xã. Dù với chức danh của mình ông Bình không đủ thầm quyền để cấp đất cho dân. Dẫn đến việc những lô đất mà vị quan xã đã từng bán không được cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Biết mình bị vị quan lừa nên người dân đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Những lô đất với diện tích từ 200 – 300m2/lô, đã được ông Bình sử dụng con dấu của xã, lập hồ sơ, giấy tờ để cấp đất cho những hộ dân này trong thời gian còn đương nhiệm chức vụ. Sau đó bản thân ông đã nhận tiền từ những hộ dân trên.

Hiện tại cơ quan điều tra đang làm rõ số tiền ông Bình đã chiếm đoạt của các hộ dân từ việc bán đất trái thẩm quyền.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến