Facebook 'sắp' xóa hình ảnh 'nhóm' trên trang cá nhân người dùng
10/06/2016 16:45:26
ANTT.VN - Những hình ảnh “rất rất lâu” không được bạn “ngó nghiêng” trên Facebook sẽ sớm bị mạng xã hội này xóa vĩnh viễn sau ngày 7/7 tới.

Tin liên quan

Thông báo từ Facebook đến người dùng về lệnh xóa hình ảnh

Trước đó, năm 2012, Facebook bắt đầu đồng bộ hóa tất cả hình ảnh trong album cá nhân người dùng đăng tải để họ có thể dễ dàng chia sẻ những tấm hình của mình với bạn bè.

Tuy nhiên, cuối năm 2015, chức năng này đã bị khóa với mục đích khuyến khích người dùng tải và sử dụng ứng dụng Moments.

Ứng dụng Moments được ra mắt lần đầu tiên hồi tháng 6 năm ngoái cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè. Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ truy cập vào bộ sưu tập ảnh bạn lưu trên smartphone, dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định những ai xuất hiện trong bức hình rồi tự động tag (gắn thẻ) người đó. Tháng Ba vừa qua, công cụ này được nâng cấp lên phiên bản mới bổ sung tính năng chia sẻ video.

Tuy nhiên, 7/7 tới đây, Facebook sẽ xóa tất cả hình ảnh đã đồng bộ của người dùng trước đây nếu họ không tải ảnh về hoặc không chuyển sang ứng dụng Moments. Với những chủ tài khoản không muốn sử dụng Moments trên điện thoại có thể tải ứng dụng về máy tính để lưu giữ hình ảnh.

Moments là lời giải của Facebook cho bài toán: không phải ai cũng thích đăng công khai tất cả ảnh lên mạng xã hội, nhưng vẫn muốn bạn bè thấy những tấm hình được chụp cùng nhau.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến