Dòng sự kiện:
Khởi tố cán bộ phường chiếm đoạt tiền của dân
22/02/2023 21:27:12
Hai trường hợp là cán bộ UBND phường có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản vừa bị khởi tố.

Ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 trường hợp là cán bộ UBND phường có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, 2 đối tượng bị khởi tố là ông Nguyễn Thanh Thủy (SN 1978) trú tại huyện Quảng Trạch và bà Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1982, trú tại thị xã Ba Đồn).

Công an thực hiện khám xét nơi làm việc

Trước đó, Công an thị xã Ba Đồn đã tiến hành điều tra làm rõ nghi vấn 2 cán bộ phường Quảng Phúc trong quá trình phát tiền hỗ trợ khắc phục thiên tai, lũ lụt cho người dân đã tự ý trích lại một phần. 

Cơ quan công an xác định, tháng 6/2022, UBND thị xã Ba Đồn phân bổ kinh phí hỗ trợ khắc phục thiệt hại, dịch bệnh do thiên tai năm 2020 (đợt 2). Tại địa bàn phường Quảng Phúc có 37 hộ nuôi trồng thủy sản được hỗ trợ với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Khi có nguồn kinh phí hỗ trợ, ông Nguyễn Thanh Thủy đã lập hồ sơ chứng từ và giao cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh trực tiếp đi rút tiền để chi trả cho các hộ dân. Vào tháng 9/2022, trong quá trình phát tiền cho các hộ dân, ông Thủy đã yêu cầu bà Oanh trích lại khoảng 6% tổng số tiền mà người dân được nhận là 15.918.000 đồng/35 hộ. 

Bên cạnh đó, bà Oanh còn giữ lại toàn bộ số tiền hỗ trợ của 2 hộ dân khác với lý do 2 hộ này còn nợ tiền thuê đất nuôi tôm của phường. Các hộ thuộc diện nhận tiền cũng cho biết không đồng ý việc ông Thủy, bà Oanh trích lại tiền nhưng do nể nang nên trong quá trình nhận tiền không ai có ý kiến. 

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến